Quảng cáo

ĐT Thái Lan 'lâm nguy' vì thiếu người, khó đuổi kịp Việt Nam trên BXH FIFA

Thứ năm, 26/05/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan chỉ còn 19 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu quốc tế sắp tới gặp Turkmenistan và Uzbekistan.

Nghe nội dung bài viết

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023, ĐT Thái Lan sẽ có 2 trận giao hữu với Turkmenistan và Uzbekistan trong thời gian tới. Ngoài mục đích rà soát lực lượng, 2 trận đấu này cũng là cơ hội để "Voi chiến" có thêm điểm số và thu hẹp khoảng cách với ĐT Việt Nam trên BXH FIFA.

Ngày 24/5, ĐT Thái Lan cũng đã hội quân và giành chiến thắng 3-1 trong trận đá tập với Bahrain. Tuy nhiên sau trận, đoàn quân của HLV Polking tiếp tục thiệt quân khi tiền vệ Wisarut Imura gặp chấn thương. Hiện tại, "Voi chiến" chỉ còn 19 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu sắp tới.

Sở dĩ chỉ còn ít cầu thủ như vậy là do những cái tên khác thuộc CLB Buriram United, Chiang Rai United và Chonburi FC đang bận thi đấu bán kết và chung kết cúp Liên đoàn. Ngoài ra, ĐT Thái Lan chắc chắn sẽ không có được lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng nhiều trụ cột vì các lý do khác nhau.

ĐT Thái Lan lâm nguy sau SEA Games, khó đuổi kịp Việt Nam trên BXH FIFA 141698
ĐT Thái Lan chỉ còn 19 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu

Cái tên đầu tiên phải kể đến là Chanathip Songkrasin, ngôi sao số 1 của ĐT Thái Lan dính chấn thương bắp chân. Ngoài Chanathip, HLV Polking sẽ không có được sự phục vụ của nhiều trụ cột quan trọng khác như Supachai Chaided, Tom Bihr, hay Naruebodin Weerawatnodom...

Ngoài những cái tên kể trên, ĐT Thái Lan cũng phải chia quân cho U23 Thái Lan. Rất nhiều cầu thủ chơi ấn tượng ở SEA Games 31 như Ben Davies, Ekanit Panya hay Jonathan Khemdee sẽ tiếp tục thi đấu tại VCK U23 châu Á 2022 diễn ra vào đầu tháng 6 tới. Do vậy, giới truyền thông đang lo ngại ĐT Thái Lan sẽ không có được kết quả tốt ở loạt trận giao hữu sắp tới.

ĐT Thái Lan sẽ lần lượt gặp Turkmenistan (hạng 134) và Bahrain (hạng 89) trong 2 ngày 27 và 31 tháng 5. "Voi chiến" rất muốn nhân cơ hội này để kiếm thêm điểm trên BXH FIFA và thu hẹp khoảng cách với Việt Nam. ĐT Thái Lan hiện tại chỉ xếp hạng 111 thế giới so với 96 của ĐT Việt Nam.

Người hùng Đông Timor được vinh danh sau kỳ tích tại SEA Games 31

Highlights U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - SEA Games 31 - Nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam BXH FIFA SEA Games FIFA days
Xem thêm
TIN NỔI BẬT