Quảng cáo

Đại diện ĐNÁ bất lực khi đua điểm với ĐT nữ Việt Nam trước World Cup

Thứ sáu, 09/09/2022 11:40 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Philippines đã để thua 1-2 trước New Zealand và đánh mất cơ hội gia tăng điểm số trên BXH FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Nhằm hướng tới VCK World Cup nữ 2023, ĐT Philippines đang cố gắng tìm những đối thủ mạnh để thi đấu giáo hữu. Mục đích của thầy trò HLV Alen Stajcic là cải thiện vị trí trên BXH FIFA nhằm có thứ hạng hạt giống tốt trước khi lễ bốc thăm VCK World Cup nữ 2023 diễn ra.

Vì vậy ĐT nữ Philippines đã rất nỗ lực và mời thành công New Zealand đá giao hữu. Tuy nhiên sự khác biệt về mặt đẳng cấp vẫn là khá rõ khi New Zealand xếp hạng 22 FIFA còn Philippines chỉ đứng thứ 54. Kết quả chung cuộc ĐT nữ Philippines dù cố gắng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Nói về trận đấu, HLV Alen Stajcic chia sẻ: "Đội hạng 54 thế giới thua đội hạng 22 là điều không có gì phàn nàn. Tuy nhiên lẽ ra Philippines phải là đội thắng trận. Chúng tôi có nhiều cơ hội lập công hơn trong khi 2 bàn thắng mà New Zealand có được lại tới từ những sai lầm cá nhân của các hậu vệ".

Đại diện ĐNÁ bất lực khi đua điểm với ĐT nữ Việt Nam trước World Cup 184562
ĐT nữ Philippines đang tập huấn ở California, Mỹ

Hiện tại ĐT nữ Philippines vẫn đang duy trì tập luyện ở California, Mỹ. Sau thất bại trước nước chủ nhà World Cup 2023 là New Zealand, đội tuyển tới từ Đông Nam Á sẽ còn 1 trận giao hữu quan trọng nữa Costa Rica, đội đang có thứ hạng FIFA cũng khá ấn tượng là 37.

Mục tiêu của ĐT nữ Philippines trong năm nay là cố gắng lọt trong top 45 trên BXH FIFA. Khi đó, thầy trò HLV Alen Stajcic sẽ được nằm trong nhóm hạt giống số 3 của VCK World Cup nữ 2023 giống như ĐT Việt Nam và có thể tránh rơi vào những bảng đấu quá khó. Những chiến thắng trước các đội có thứ hạng cao hơn trên BXH FIFA có thể giúp ĐT Philippines được cộng số điểm đáng kể.

Với chính sách sử dụng những cầu thủ Phi kiều cùng sự đầu tư mạnh mẽ, ĐT nữ Philippines đang trở thành thế lực mới của bóng đá nữ Đông Nam Á. Sau khi vào tới bán kết ASIAN Cup nữ 2022, có vé dự World Cup, ĐT nữ Philippines mới đây cũng đã lên ngôi vô địch AFF Cup nữ 2022.

Thủ môn Việt kiều nhận 'kết đắng' ở trận ra quân cúp châu Âu

Highlights nữ Việt Nam 7-0 nữ Campuchia | Vòng bảng SEA Games 31 (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT