Quảng cáo

Bại tướng HLV Park Hang Seo bất ngờ sang Việt Nam làm việc

Thứ bảy, 03/12/2022 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV ĐT Myanmar, Velizar Popov sẽ dẫn dắt CLB Thanh Hóa kể từ V-League 2023.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải V-League 2022 kết thúc cũng là lúc CLB Thanh Hóa chia tay HLV kỳ cựu Petrovic sau 2 năm gắn bó. Trước đó vì lý do sức khỏe, chiến lược gia từng vô địch C1 đã không thể dẫn dắt đội bóng xứ Thanh trọn vẹn trong giai đoạn cuối mùa vừa rồi vì lý do sức khỏe.

Theo thông tin của Bongdaplus, CLB Thanh Hóa đã đạt được thỏa thuận với HLV Velizar Popov, người từng có thời gian dẫn dắt cả ĐT Myanmar và U23 Myanmar. Chiến lược gia người Bulgaria được cho là sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội bóng xứ Thanh.

Trước khi đến Việt Nam làm việc, HLV Velizar Popov từng có thời gian dài gắn bó với các cấp độ đội tuyển Myanmar. Năm 2019, ông từng giúp U23 Myanmar giành tấm HCĐ SEA Games 30. Tại SEA Games 31, U23 Myanmar để thua U23 Việt Nam và cũng bị loại ngay ở giai đoạn vòng bảng.

Bại tướng HLV Park Hang Seo bất ngờ sang Việt Nam làm việc 227473
HLV Velizar Popov từng giành HCĐ SEA Games 30 cùng U23 Myanmar

Ở trận đấu đó, Hùng Dũng là người ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 và tiến vào trận bán kết với ngôi nhất bảng. Sau đó thầy trò HLV Park Hang Seo đã lần lượt đánh bại U23 Malaysia và U23 Thái Lan để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games môn bóng đá nam.

Tại V-League, CLB Thanh Hóa là 1 trong số những đội bóng ưa chuộng việc sử dụng các HLV ngoại. Sau khi chia tay Ljupko Petrovic, cuối năm 2017 đội bóng xứ Thanh ký hợp đồng với HLV Mihail Marian Cucchiaron. Sau 3 đời HLV nội là Nguyễn Đức Thắng, Vũ Quang Bảo và Mai Xuân Hợp, CLB Thanh Hóa ký hợp đồng với HLV Fabio Lopez người Ý nhưng chia tay chỉ sau 1 mùa giải.

Ở cuối mùa giải 2022 khi HLV Petrovic phải nghỉ vì lý do sức khỏe thì trợ lý Svetislav Tanasijevic đã thay ông dẫn dắt CLB Thanh Hóa khá tốt, cán đích ở vị trí thứ 8. Chính vì thế trước đó đã có nhiều thông tin cho rằng vị trợ lý này sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng của HLV Petrovic. 

Bại tướng U23 Việt Nam bất ngờ tìm kiếm việc làm ở V-League

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT