Quảng cáo

VFF lý giải quyết định của HLV Park Hang Seo với ĐT Việt Nam

Thứ ba, 15/11/2022 10:20 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) lên tiếng hé lộ quyết định bất ngờ của HLV Park Hang Seo về kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

HLV Park Hang Seo vẫn đang rất bận rộn lên kế hoạch chuẩn bị cho ĐT Việt Nam, hướng đến mục tiêu vô địch AFF Cup 2022 - giải đấu cuối cùng của ông với bóng đá Việt Nam. Theo kế hoạch, chiến lược gia người Hàn Quốc và các học trò sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 23/11 sau khi V-League 2022 khép lại.

Để chạy đà cho AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu với những đối thủ chất lượng để làm nóng. Ngày 30/11, thầy trò HLV Park Hang Seo được dịp so tài với CLB danh tiếng nước Đức Borussia Dortmund, sau đó dự kiến đá giao hữu với ĐT Phillippines vào ngày 14/12.

Dư luận đặt câu hỏi về vấn đề liệu có ít không khi ĐT Việt Nam chỉ tập dượt bằng 2 trận giao hữu trong gần 1 tháng trước khi bước vào chinh chiến tại AFF Cup 2022. Mới đây, tân Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) - ông Dương Nghiệp Khôi đã lên tiếng lý giải quyết định này của HLV Park:

"Dự kiến, ngoài trận giao hữu với Dortmund, ĐT Việt Nam sẽ còn thi đấu 1 trận giao hữu nữa tiếp Philippines ngày 14/12. Theo yêu cầu của HLV Park Hang Seo, chỉ đá 2 trận giao hữu quốc tế như vậy là đủ", vị lãnh đạo này cho biết.

VFF lý giải quyết định của HLV Park Hang Seo với ĐT Việt Nam 217870
HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Việt Nam đá 2 trận giao hữu là đủ (Ảnh: VFF)

Thực tế, HLV Park Hang Seo cũng có lý do của mình khi quyết định như vậy bởi sau trận giao hữu với Philippines, ĐT Việt Nam chỉ còn đúng 1 tuần là xuất trận tại bảng B AFF Cup 2022 làm khách của Lào (ngày 21/12). "Những chiến binh Sao Vàng" cần có lực lượng đầy đủ. sung sức nhất.

Trước khi tập trung trở lại, các cầu thủ ĐT Việt Nam cũng đã thi đấu liên tục ở CLB với mật độ thi đấu khá dày. Vậy nên, nếu đá nhiều hơn, rất có thể sẽ dẫn tới những chấn thương đáng tiếc, không kịp hồi phục cho những trận đấu quan trọng tại vòng bảng AFF Cup 2022: Tiếp Malaysia (27/12), làm khách Singapore (30/12), tiếp Myanmar (3/1/2023).

Hiện tại, HLV Park Hang Seo được cho là đã có trong tay danh sách tập trung sơ bộ ĐT Việt Nam, hứa hẹn có sự góp mặt của một số nhân tố mới rất đáng chú ý.

HLV Park có động thái mới, gọi thêm cầu thủ Việt kiều lên ĐT Việt Nam?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT