Quảng cáo

VFF gửi lời chia buồn Brazil ngày 'Vua bóng đá' Pele qua đời

Thứ sáu, 30/12/2022 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gửi lời chia buồn tới LĐBĐ Brazil ngày 'Vua bóng đá' Pele qua đời ở tuổi 82.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 30/12, bóng đá toàn thế giới chìm trong nỗi buồn khi huyền thoại người Brazil Pele đã mãi mãi ra đi ở tuổi 82 sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư.

Người hâm mộ khắp hành tinh bày tỏ sự tiếc thương cho người được mệnh danh là "Vua bóng đá". Ngay trong sáng cùng ngày, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã gửi thư chia buồn với Liên đoàn bóng đá Brazil.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thay mặt bóng đá Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc tới mất mát to lớn của bóng đá Brazil nói riêng và bóng đá thế giới nói chung.

VIDEO: Tuyển tập tuyệt kỹ của Pele mà Ronaldo và Messi cũng phải học theo 237807
'Vua bóng đá' Pele qua đời ở tuổi 82 sau thời gian chống chọi với bệnh tật

Chủ tịch Trần Quốc Tuấn viết: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi huyền thoại bóng đá Edson Arantes do Nascimento, người nổi tiếng với tên gọi Pelé, một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế giới mọi thời đại, đã qua đời.

Ông Pelé đã về với cõi vĩnh hằng, để lại một nỗi tiếc thương vô hạn đối với người dân Brazil cũng như thế giới bóng đá. Thay mặt Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Liên đoàn của các bạn và cả đất nước Brazil trước sự mất mát to lớn này.

Pelé là cầu thủ có một không hai và ông hiện vẫn là cầu thủ duy nhất trong lịch sử vô địch tại 3 kỳ World Cup. Ông là biểu tượng toàn cầu, người truyền cảm hứng và mang tình yêu bóng đá đến với mọi người trên toàn thế giới. Pelé đã rời khỏi thế giới này, nhưng di sản của ông sẽ luôn đóng một vai trò quan trọng trong thế giới bóng đá.

VFF gửi lời chia buồn Brazil ngày 'Vua bóng đá' Pele qua đời 237864
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn gửi thư chia buồn tới LĐBĐ Brazil (Ảnh: Reuters)

Một lần nữa chúng tôi xin chia sẻ với những mất mát của Liên đoàn bóng đá Brazil, gia đình của Pelé và người dân Brazil”.

Pele được công nhận là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, ông đã dẫn dắt Brazil đến với chức vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970. Pele là cầu thủ duy nhất cho đến nay có 3 lần lên ngôi ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Pele được cho là đã ghi 1.281 bàn thắng sau 1.363 trận đấu chính thức và không chính thức. Trong màu áo tuyển Brazil, ông đóng góp 77 pha lập công sau 92 trận trong giai đoạn từ thập niên 1950 đến 1970.

HLV Nhật Bản tìm kiếm 'Huỳnh Như 2.0' cho bóng đá Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT