Quảng cáo

VFF 'chốt xong' tương lai HLV Gong Oh Kyun tại U23 Việt Nam?

Thứ năm, 03/11/2022 05:45 AM (GMT+7)
A A+

Tương lai của HLV Gong Oh Kyun với U23 Việt Nam đang dần được hé lộ với động thái mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Bóng đá Việt Nam có những bước phát triển thực sự mạnh mẽ sau sự xuất hiện của những chuyên gia Hàn Quốc, nổi bật trong đó là HLV Park Hang Seo, trợ lý Lee Young Jin,... ở đội tuyển quốc gia hay gần nhất là HLV Gong Oh Kyun tại U23 Việt Nam. 

Sau 5 năm cống hiến, HLV Park Hang Seo đã nâng tầm ĐT Việt Nam với vô số những thành tích đáng nể ở khu vực lẫn châu lục. Tuy nhiên, mối lương duyên của bóng đá Việt Nam với nhà cầm quân 64 tuổi sẽ khép lại sau AFF Cup 2022, khi hai bên quyết định không gia hạn hợp đồng.

Công cuộc tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam đang dần được triển khai. Nhiều ứng viên đã được nhắc đến, trong đó có cả HLV Gong Oh Kyun - người sẽ hết hợp đồng dẫn dắt U23 Việt Nam vào tháng 3/2023. Tuy nhiên mới đây, tương lai của chiến lược gia sinh năm 1974 đã được hé lộ.

Theo đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang tiến hành thương thảo với HLV Gong Oh Kyun và nếu thành công, đồng hương của thầy Park sẽ gia hạn hợp đồng 2 năm. Nhiệm vụ năm 2023 của nhà cầm quân này là dẫn dắt U23 Việt Nam dự vòng loại Olympic, vòng loại U23 châu Á, SEA Games 32 và ASIAD.

gong-1653989562
VFF nhiều khả năng gia hạn 2 năm với HLV Gong Oh Kyun tại U23 Việt Nam

Hồi tháng 6, sau khi cùng U23 Việt Nam chơi ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2022 và vào đến Tứ kết, HLV Gong Oh Kyun từng chia sẻ về khả năng gia hạn hợp đồng với VFF: “Tôi nghĩ hợp đồng 1 năm giữa tôi và VFF không phải vấn đề quan trọng lắm. Nếu VFF muốn gia hạn, VFF còn phải phụ thuộc về nhiều vấn đề khác nhau.

Tất nhiên, nếu gia hạn được thì tôi nghĩ rằng điều đó tốt và may mắn cho tôi và tôi đánh giá cao về điều đó. Nhưng một mình tôi muốn cũng không được. Tôi không thể một mình quyết định điều này. Mà mọi việc còn phụ thuộc vào VFF”.

Có một chi tiết thú vị được hé lộ khi HLV Gong Oh Kyun cũng là người được giới thiệu vào vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam cùng lúc với HLV Park Hang Seo. Dẫu vậy, sau khi xem xét kỹ lưỡng, VFF đã quyết định bổ nhiệm nhà cầm quân lớn tuổi hơn là thầy Park.

Hiện tại, HLV Gong Oh Kyun đã hoàn thành khóa học HLV Pro tại Hàn Quốc cũng như theo dõi các cầu thủ lứa U23 thi đấu tại giải hạng Nhất và V-League.

ĐT Việt Nam đấu 'quân xanh' cực chất lượng trước World Cup nữ 2023

AFC báo tin quan trọng về VAR ở ngày lịch sử của 'niềm tự hào' ĐNÁ

VIDEO: Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT