Quảng cáo

Quang Hải lập công lớn ngày Pau FC báo 'tin buồn' tới ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 30/10/2022 06:10 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải tiếp tục có đóng góp lớn ở thắng lợi chưa từng có của Pau FC, ngày ấn định khả năng tham dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam.

Tối ngày 29/10, Pau FC đã dễ dàng đánh bại đội bóng hạng Năm Salinieres Aigues Mortes 3-0 ở vòng 7 Cúp Quốc gia Pháp. Đây là trận thắng đậm nhất của đội chủ sân Nouste Camp ở mùa giải năm nay, cũng như thiết lập thành tích chưa từng có với chuỗi 3 trận toàn thắng.

Đáng chú ý, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có lần đầu tiên được trải nghiệm không khí ở Cúp Quốc gia Pháp. Tân binh người Việt Nam được HLV Didier Tholot tung vào sân trong khoảng 15 phút cuối trận, khi tỷ số đang là 2-0. Dù thời lượng thi đấu không nhiều nhưng Quang Hải vẫn có đóng góp lớn cho Pau FC.

Theo đó, Quang Hải vẫn kịp để lại dấu ấn khi góp công vào bàn thắng thứ 3 của Pau FC. Tiền vệ sinh năm 1997 được tin tưởng thực hiện 1 cú đá phạt ngoài vòng cấm, bóng chạm một hậu vệ đội chủ nhà và tạo điều kiện để người đồng đội Diyaeddine Abzi ghi bàn ở cự ly gần, ấn định thắng lợi 3-0 cho Pau FC.

Sau bàn thắng vào lưới Rodez AF mang về trận hòa 2-2 quý giá tại Ligue 2 hôm 9/10, Quang Hải đã sở hữu cho mình pha "kiến tạo" đầu tiên tại Pau FC. Điều này hứa hẹn giúp Quang Hải tiếp tục "ghi điểm" trong mắt HLV Didier Tholot và gia tăng cơ hội tìm kiếm suất thi đấu.

Quang Hải được chấm điểm cực cao sau bàn thắng lịch sử cho Pau FC 199798
Quang Hải góp công vào bàn thắng thứ 3 của Pau FC tại Cúp QG Pháp (Ảnh: La Rep)

Trước thềm trận gặp Salinieres Aigues Mortes ở Cúp Quốc gia Pháp, Pau FC đã báo tin buồn tới ĐT Việt Nam về trường hợp của Quang Hải. Được biết, do AFF Cup 2022 không nằm trong hệ thống giải đấu chính thức của FIFA, đội bóng nước Pháp đã quyết định không nhả ngôi sao 25 tuổi trở về phục vụ "Những chiến binh Sao Vàng".

Sự thiếu vắng Quang Hải chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Dẫu vậy, giới chuyên môn và người hâm mộ cho rằng đây là điều hợp lý khi tiền vệ quê Đông Anh cần thời gian thích nghi và phát triển sự nghiệp chơi bóng ở nước ngoài, nhất là khi đã có những đóng góp đáng kể cho Pau FC.

Tuy nhiên, Quang Hải cũng đã xác định về nước trong thời gian tới để cùng ĐT Việt Nam tham dự trận đấu quan trọng của HLV Park Hang Seo.

Quang Hải về nước sớm, cùng ĐT Việt Nam dự 'lần cuối' của HLV Park?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo