Quảng cáo

Nhà báo Pháp: 'Quang Hải đã vỡ mộng tại Pau FC'

Thứ năm, 08/09/2022 08:20 AM (GMT+7)
A A+

Cây viết của tờ La Republique des Pyrenees quan ngại về tương lai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải tại Pau FC sau chuỗi trận khó khăn.

Nghe nội dung bài viết

Sự nghiệp xuất ngoại thi đấu của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang dần gặp nhiều khó khăn. Sau những khởi đầu thuận lợi với sự chào đón nồng nhiệt tại Pháp, tân binh người Việt Nam đã bắt đầu nếm trải những thử thách khắc nghiệt trong màu áo Pau FC.

Trận hòa 2-2 với St-Etienne ở vòng 7 Ligue 2 mới đây đánh dấu cột mốc buồn của Quang Hải tại Pau FC khi anh lần đầu tiên không được ra sân một phút nào. Trong 4 trận gần nhất, Quang Hải đều bị đẩy lên băng ghế dự bị và thời lượng thi đấu của tiền vệ sinh năm 1997 cũng giảm dần về 0 một cách đáng báo động.

Sự đi xuống của Quang Hải khiến báo giới Pháp cũng cảm thấy lo lắng. Mới đây, trên tờ La Republique des Pyrenees, nhà báo Laurent Vignasse đã đưa ra những nhận định có phần cay đắng với Quang Hải về tương lai tại Pau FC:

"Hơn hai tháng sau khi đến Pau FC, Nguyễn Quang Hải, biệt danh là "Messi Việt Nam", chứng kiến thời lượng thi đấu của mình giảm dần theo từng ngày. Khởi đầu khó khăn của cầu thủ này tại Pau FC bắt đầu gây lo lắng cho người hâm mộ Việt Nam.

Nhà báo Pháp: 'Quang Hải đã vỡ mộng tại Pau FC' 183768
Nhà báo Pháp lo lắng về tương lai của Quang Hải tại Pau FC (Ảnh: La Republique des Pyrenees)

Sự xuất hiện của Quang Hải ở Pau FC đã gây ra rất nhiều tiếng vang, đặc biệt là ở đất nước của anh ấy, nơi CĐV Việt Nam đã đổ xô theo dõi trang Facebook của Pau FC, đã tăng từ 30,000 lên 400,000 người đăng ký vào mùa hè này.

Hơn hai tháng sau, những soufflé (món bánh bông mịn của Pháp - cách nói về những ảo mộng) xung quanh Quang Hải dần sụp đổ, cùng với những lần cầu thủ này phải ngồi dự bị. Sau 7 vòng đấu tại Ligue 2, "Messi Việt Nam" chỉ ra sân 210 phút với hai lần đá chính.

Tin bóng đá 31/8: Quang Hải mất hút, Pau bét bảng 180219
'Những ảo mộng về Ligue 2 của Quang Hải dần sụp đổ' (Ảnh: Pau FC)

Tệ hơn nữa, cơ hội thi đấu của Quang Hải ngày càng nhỏ. Ở trận Pau FC đối đầu với Saint-Etienne vào thứ Hai (2-2), lần đầu tiên, tiền vệ nhỏ bé này vắng mặt trong đội hình của HLV Didier Tholot. Nhiều thay đổi trên mặt trận tấn công không thực sự hòa nhập với Quang Hải, người phát hiện ra những khắc nghiệt tại Ligue 2".

Nhà báo Laurent Vignasse của tờ La Republique des Pyrenees từng cho rằng Quang Hải là bản hợp đồng chất lượng của Pau FC, nhưng gian nan như lửa thử vàng, tân binh người Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để làm quen và phát triển ở môi trường bóng đá Pháp.

Cuối tuần này, Pau FC sẽ chạm trán Laval ở vòng 8 Ligue 2. Ở trận đấu này, Quang Hải sẽ có cơ hội đối đầu thêm một cầu thủ Việt kiều khác là tiền đạo Geoffray Durbant.

Quang Hải có trải nghiệm mới tại Pau FC, lấy lại khí thế sau 'ngày buồn' 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT