Quảng cáo

HLV Popov có thêm 'đá tảng' mới

A A+

HLV Velizar Popov của CLB Thanh Hóa sẽ có thêm lựa chọn trên hàng công khi đội bóng chiêu mộ thêm trung vệ ngoại.

Mới đây, Công ty VPF đã công bố danh sách đăng ký thi đấu tại Cúp Quốc gia 2024/25 của các đội bóng, trong đó sự chú ý được dành cho CLB Thanh Hóa - đội tạm đang dẫn đầu BXH V-League 2024/25.

Theo đó, hàng thủ của đội bóng xứ Thanh bất ngờ xuất hiện một cái tên mới là trung vệ Igor Salatiel Silva. Được biết, đây chính là tân binh mới cập bến CLB Thanh Hóa và là ngoại binh thứ 6 của CLB này ở mùa giải 2024/25.

Igor Salatiel Silva sinh năm 2000 tại Brazil, sở hữu chiều cao 1m90, từng thi đấu ở đội trẻ của một số CLB có tiếng của Brazil như Santa Cruz, Flamengo, Monte Azul... Mùa giải gần nhất (2023), Igor Salatiel Silva đầu quân cho CLB Al Jahra của Kuwait.

HLV Popov có thêm 'đá tảng' mới 541223
Danh sách đăng ký thi đấu của CLB Thanh Hóa tại Cúp Quốc gia 2024/25 (Ảnh: VPF)

Với việc khoác áo Thanh Hóa, cầu thủ người Brazil này có lần đầu tiên thi đấu tại Việt Nam. Đây được xem là sự bổ sung đáng kể cho hàng thủ CLB Thanh Hóa khi đoàn quân của HLV Velizar Popov phải chinh chiến trên 3 mặt trận gồm V-League, Cúp Quốc gia và Giải vô địch các CLB Đông Nam Á.

HLV Popov sẽ có thêm lựa chọn cho hàng phòng ngự của CLB Thanh Hóa với "đá tảng" đến từ Brazil này. Hàng thủ chắc chắn với chỉ 4 bàn thua tại V-League sau 4 trận (Top các đội để thủng lưới ít) là nền tảng để đội bóng xứ Thanh chơi ấn tượng.

Như vậy, CLB Thanh Hóa hiện có tới 5 ngoại binh người Brazil gồm các trung vệ Gustavo Santos, Igor Salatiel Silva, tiền vệ Luiz Antonio, các tiền đạo Lucas Ribamar, Yago Ramos và 1 ngoại binh châu Á là trung vệ Kim Won Sik (Hàn Quốc).

HLV Popov có thêm 'đá tảng' mới 541222
Thanh Hóa chiêu mộ thêm trung vệ Igor Salatiel Silva

Sở hữu tới 6 ngoại binh nhưng ở đấu trường quốc nội (V-League và Cúp Quốc gia), Thanh Hóa chỉ được đăng ký tối đa 3 cầu thủ. Đây là lý do trung vệ Kim Won Sik không được đăng ký tại Cúp Quốc gia, nhưng cầu thủ người Hàn Quốc này vẫn sẽ tham gia V-League và Giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

Dù không có nhiều ngôi sao trong đội hình, CLB Thanh Hóa vẫn đang bay cao ở cả quốc nội lẫn đấu trường Đông Nam Á. 

Tại Cúp Quốc gia, với tư cách là nhà ĐKVĐ, đoàn quân của HLV Popov được miễn thi đấu vòng loại và được vào thẳng vòng 1/8 (gặp đội thắng trong cặp Quảng Nam - Hải Phòng).

Xem thêm