Quảng cáo

HLV ĐT nữ Việt Nam đề cao Campuchia ở AFF Cup

Thứ ba, 05/07/2022 11:20 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam bày tỏ sự tôn trọng dành cho 'nhà vua tự xưng' của bóng đá Đông Nam Á - Campuchia ở AFF Cup nữ 2022.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Philippines để chuẩn bị bước vào hành trình bảo vệ ngôi hậu tại giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup nữ 2022. Thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa thu về những kinh nghiệm rất bổ ích dù thất bại đậm 0-7 trước đội hạng 3 thế giới ĐT Pháp.

Tối ngày 4/7, bất chấp điều kiện thời tiết bất lợi với mưa nhỏ kéo dài tại thủ đô Manila (Philippines), ĐT nữ Việt Nam vẫn bước vào buổi tập đầu tiên trên sân cỏ nhân tạo với tinh thần tập trung cao độ.

Để chuẩn bị cho ngày thi đấu sắp tới, ban huấn luyện lên kế hoạch triển khai các buổi tập ngắn với cường độ cao, tạo sự nhanh nhẹn bao gồm các bài tập về tốc độ, phản xạ vào buổi sáng và các bài tập chiến thuật vào buổi chiều. 

Screenshot_183
ĐT nữ Việt Nam tập buổi đầu tại Philippines, hướng đến AFF Cup 2022 (Ảnh VFF)

Trước trận ra quân AFF Cup 2022 gặp Campuchia, HLV Mai Đức Chung dành sự tôn trọng dành cho đối thủ, đề cao sự phát triển của nền bóng đá tự xưng là "nhà vua mới" của Đông Nam Á: “Bước vào giải đấu này, chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ bảng B. Trên lý thuyết nếu nhìn vào 5 đội bóng trong bảng đấu, có thể là ĐT nữ Việt Nam có lợi thế.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua có thể thấy các đội bóng như Campuchia đã thể hiện nhiều tiến bộ. Dù là đội lần đầu tiên tham dự SEA Games nhưng họ đã bắt nhịp rất nhanh. Chưa kể đến các quốc gia hiện nay cũng đều đang đầu tư nhiều hơn cho bóng đá nữ.

Tôi đánh giá cao tất cả các đối thủ cùng bảng, chúng tôi không chủ quan và sẽ tính toán cho từng trận đấu để có thể vào đến bán kết và chung kết”.

z3414574742321-8ee01c8b7ca58fbac55b8bcbe06c2a86-35
HLV Mai Đức Chung đề cao đội nữ Campuchia trước trận ra quân

Bên cạnh đó, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam cũng khẳng định lợi ích sau trận giao hữu với ĐT nữ Pháp: “Qua trận đấu gặp đội tuyển quốc gia nữ Pháp, các cầu thủ đã rút được nhiều kinh nghiệm, học hỏi được những điểm tốt, điểm hay của các cầu thủ Pháp”. 

Được biết, ĐT nữ Việt Nam sẽ không thể có được lực lượng tốt nhất cho trận ra quân gặp Campuchia vào 18h00 ngày 7/7 do chấn thương của một số cầu thủ như Thu Thương hay Diễm Hương và một vài trưởng hợp chấn thương nhẹ khác.

HLV Thái Lan bất ngờ 'cảm ơn' U19 Việt Nam trước trận gặp Indonesia

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
nữ Việt Nam mai đức chung campuchia aff cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT