Quảng cáo

Giúp Pau FC thắng trận chưa từng có, Quang Hải có cơ hội đấu Messi?

Thứ hai, 31/10/2022 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ có khả năng được so tài với ngôi sao Lionel Messi khi góp công vào thắng lợi của Pau FC tại Cúp Quốc gia Pháp.

Sau 2 thắng lợi tại Ligue 2, Pau FC tiếp tục có khởi đầu thuận lợi tại Cúp Quốc gia Pháp khi dễ dàng đánh bại đội hạng Năm Salinieres Aigues Mortes 3-0 ở vòng 7. Đây là trận thắng đậm nhất của đội chủ sân Nouste Camp từ đầu mùa, cũng như đánh dấu thành tích chưa từng có với chuỗi 3 trận toàn thắng.

Đáng chú ý, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã góp công lớn vào thắng lợi này của Pau FC. Theo đó, dù chỉ thi đấu khoảng 15 phút cuối trận, ngôi sao ĐT Việt Nam vẫn kịp ghi dấu giày vào bàn ấn định tỷ số với cú đá phạt đưa bóng đập người đối phương, tạo điều kiện cho Diyaeddine Abzi dứt điểm cận thành tung lưới.

Như vậy, sau khi ghi bàn đầu tiên cho Pau FC tại Ligue 2, Quang Hải cũng đã có kiến tạo đầu tiên ở Cúp Quốc gia Pháp - dấu ấn thứ hai trong màu áo CLB xứ lục lăng. Đánh bại Salinieres Aigues Mortes, Pau FC sẽ tiến vào vòng 8 Cup Quốc gia Pháp.

Tin bóng đá 30/10 211002
Quang Hải sẽ có cơ hội đối đầu Messi, Neymar,... sau khi giúp Pau FC đi tiếp tại Cúp Quốc gia Pháp (Ảnh: Getty)

Đối thủ của Quang Hải và các đồng đội sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Agde và Colomiers vào ngày Chủ nhật 30/10. Hai đối thủ này cũng chơi ở hạng Năm nước Pháp. Đáng chú ý, nếu tiếp tục giành thắng lợi ở vòng 8, Pau FC sẽ vào vòng 64 đội và có thể đụng các đối thủ đến từ Ligue 1, chẳng hạn PSG.

Viễn cảnh này đã từng xảy ra khi Pau FC đụng độ PSG ở vòng 1/8 Cup Quốc gia tháng 1/2020, kết quả thua 0-2. Việc được so tài với đội bóng mạnh nhất nước Pháp với dàn sao thượng hạng bao gồm Lionel Messi, Neymar, Mbappe,... sẽ là giấc mơ với Quang Hải nói riêng và người hâm mộ Việt Nam nói chung.

Cup Quốc gia Pháp 2022-2023 là mùa thứ 106 của giải. PSG đang giữ kỷ lục 14 lần đoạt cup. Pau FC bắt đầu chơi từ vòng 7, gặp Aigues Mortes. Ở vòng 8, đội bóng của Quang Hải sẽ thi đấu ngày 20/11.

Tại Ligue 2, Pau FC đang đứng thứ 11 với 17 điểm sau 13 trận. Quang Hải đã có 10 lần ra sân tại giải này, dù chỉ hai lần đá chính. Dẫu vậy, cơ hội phát triển tại đội bóng nước Pháp với tiền vệ 25 tuổi là rất hứa hẹn - cũng là lý do Pau FC từ chối nhả anh về ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

Quang Hải lập công lớn ngày Pau FC báo 'tin buồn' tới ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT