Quảng cáo

CLB Malaysia đè bẹp đội bóng Trung Quốc tại AFC Champions League

Thứ bảy, 16/04/2022 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Các đội bóng Trung Quốc đang gây thất vọng lớn tại giải đấu cao nhất châu Á cấp độ CLB - AFC Champions League 2022.

AFC Champions League 2022 khu vực phía Đông đã chính thức diễn ra với lượt trận đầu tiên vòng bảng. Đáng chú ý, các đại diện của Trung Quốc đang gây thất vọng lớn với những thất bại nặng nề ở đấu trường danh giá nhất châu lục cấp CLB.

Trong đó, đáng kể nhất là thất bại 0-5 của Guangzhou FC trước Johor Darul Ta'zim của Malaysia tại bảng I. Bergson da Silva lập một cú hattrick, xen giữa là pha phản lưới nhà của cầu thủ Lipan He trước khi Ramadhan Saifullah ấn định thắng lợi tưng từng cho đội bóng Đông Nam Á.

Bên cạnh Guangzhou FC, một đại diện Trung Quốc để thua bẽ bàng trận ra quân là Shandong Taishan với thất bại 0-7 trước Daegu, đội xếp hạng 3 giải vô địch quốc gia Hàn Quốc mùa 2021. Đây cũng tái hiện trận thua đậm nhất của một đội bóng Trung Quốc tại AFC Champions League. Mùa trước, Beijing Guoan cũng thua với tỷ số 0-7 trước Kawasaki Frontale ở vòng bảng.

Những trận thua sốc này khiến dư luận xứ Đại Lục tỏ ra vô cùng ngao ngán. Tờ Sina cho rằng việc hai đại diện của Trung Quốc chỉ cử lứa U19 tham dự, nên việc thất bại đã được dự báo. Tuy nhiên, các cầu thủ tỏ ra quá thiếu kinh nghiệm và mắc nhiều sai lầm, khiến truyền thông và người hâm mộ thất vọng.

Screenshot_1
Johor Darul Ta'zim của Malaysia (xanh) đánh bại Guangzhou FC với tỷ số 5-0 (Ảnh: AFC)

Trong bàn thua thứ hai của Shangdong ở phút 19, thủ môn Cao Zheng xử lý bóng bất cẩn sau đường chuyền về từ giữa sân của đồng đội. Anh đón bóng sát đường biên nhưng ngã, tạo cơ hội cho Zeca đoạt bóng, dễ dàng ghi bàn vào khung thành bỏ trống.

Trong khi đó, thủ môn He Lipan của Guangzhou lại phản lưới nhà ở phút 13. Đó là tình huống anh dùng 2 tay cản cú sút vào góc cao của Fernando Forestieri khiến bóng bật lên và rơi ngay trước khung thành. Lipan chạy về bắt trượt, bóng đập chân và đi vào lưới.

"Chứng kiến những sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn hai đội Guangzhou và Shandong, tôi thực sự tức giận. Làm sao họ có thể chơi nghiệp dư như vậy. Tôi thấy xót xa cho bóng đá Trung Quốc", Sinadẫn lời của bình luận viên Pan Weili.

HAGL tạo nên 'cơn sốt' cực lớn tại AFC Champions League

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Champions League Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT