Quảng cáo

Án phạt nặng cho trọng tài mắc sai lầm trận CAHN thắng SLNA

Thứ bảy, 27/05/2023 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài biên Nguyễn Thành Sơn nhận án phạt nặng sau sai lầm ở trận đấu giữa CAHN và SLNA tại vòng 9 V-League 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tối 26/5, CLB CAHN tiếp tục có thắng lợi 2-1 trước SLNA trên sân nhà ở vòng 9 V-League 2023, qua đó nối dài số trận bất bại liên tiếp lên con số 6 đồng thời áp sát ngôi đầu bảng.

Dẫu vậy, trận thắng của đội bóng ngành công an gây tranh cãi trong dư luận bởi sai lầm khó hiểu của trọng tài. Theo đó, trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị ở tình huống cầu thủ SLNA di chuyển hợp lệ trước khi đưa bóng vào lưới.

Các pha quay chậm đều cho thấy ngoại binh Soladio của SLNA chưa hề việt vị ở thời điểm bóng rời chân đồng đội. Đội khách xứ Nghệ nhẽ ra đã có thể nhân đôi cách biệt.

trong-tai-bat-viet-vi-sai-1685175685.jpg
Tình huống bắt việt vị khó hiểu của trọng tài trận CAHN thắng SLNA

Mới đây, đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã xem lại băng hình về tình huống này và khẳng định trọng tài biên Nguyễn Thành Sơn đã mắc sai lầm.

Về tình huống này, Trưởng Ban trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ cũng đưa ra kết luận rằng trợ lý Thành Sơn đã sai, xử lý tình huống không đúng và bắt việt vị không chính xác.

Với việc không làm tốt nhiệm vụ, trước mắt, trọng tài biên Nguyễn Thành Sơn sẽ bị treo còi ít nhất 3 trận vì nhận định sai lầm của mình, khiến SLNA mất oan bàn thắng.

“Tình huống bắt việt vị này là sai. Trong một thoáng, trọng tài đã mất tập trung. Trọng tài này ở vị trí không đến nỗi tồi, theo đánh giá của tôi.

anh-man-hinh-2023-05-27-luc-151744-16851754890101680037387-1685183267.png
Trọng tài Nguyễn Thành Sơn sẽ bị treo còi 3 trận (Ảnh chụp màn hình)

Tình huống diễn ra nhanh, chỉ khoảnh khắc mất tập trung thôi thì cậu ấy phất cờ ngay khi có một cầu thu di chuyển xuống. Còn khi nhìn lại băng ghi hình, trợ lý trọng tài sai”, Trưởng ban Trọng tài VFF - Đặng Thanh Hạ nói.

Sau khi không thể gia tăng cách biệt trong hiệp 1, SLNA còn bị thua ngược với 2 bàn từ phía Lê Văn Đô và Jhon Cley ở hiệp 2. Điều đó khiến một bộ phận người hâm mộ SLNA bức xúc trước quyết định cuối hiệp 1 của trọng tài. 

Trên các diễn đàn mạng xã hội, tình huống thổi phạt việt vị khó hiểu của trợ lý trọng tài Thành Sơn được bàn tán xôn xao. Dư luận cho rằng V-League cần sớm áp dụng công nghệ VAR để hạn chế những sai lầm như vậy.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT