Quảng cáo

'Giúp sức' cho CAHN có 3 điểm, trợ lý trọng tài đối diện với án phạt nặng

Thứ bảy, 27/05/2023 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn sẽ phải đối diện với án phạt nặng sau những quyết định sai lầm trong trận đấu giữa CAHN và SLNA.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu tâm điểm vòng 9 V-League 2023 giữa CAHN và SLNA đã khép lại với chiến thắng nghiêng về phía đội chủ nhà. SLNA là những người có bàn thắng dẫn trước do công của Nguyễn Trọng Hoàng ngay ở phút thứ 13. Tuy nhiên, sau cùng đội bóng xứ Nghệ lại không thể duy trì được lợi thế của mình khi Văn Đô và Jesus Silva Jhon Cley thay nhau tỏa sáng để mang về chiến thắng kịch tính cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

Tuy nhiên, trận đấu này lại được nhớ đến theo cách không ai mong muốn. Cụ thể ở phút bù giờ thứ nhất, tuyển thủ U22 Việt Nam Đinh Xuân Tiến đã có đường chuyền thuận lợi để Soladio thoát xuống và dứt điểm tung lưới thủ thành Đỗ Sỹ Huy. Dẫu vậy, bàn thắng không được công nhận cho đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng khi trọng tài biên - Nguyễn Thành Sơn đã căng cờ báo việt vị.

Tuy nhiên, những góc máy quay truyền hình cho thấy Soladio vẫn đứng trên một khoảng so với hậu vệ cuối cùng của CLB CAHN. Ở một vị trí quan sát thuận lợi, trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn lại đưa ra một quyết định gây tranh cãi và khiến SLNA mất đi một cơ hội ghi bàn nhân đôi cách biệt. Trên thực tế, ngoại binh của SLNA đã đưa được bóng vào lưới sau khi bị căng cờ báo việt vị.

screenshot-73-1685157031.jpg
Trọng tài biên ở vị trí quan sát thuận lợi vẫn đưa ra quyết định sai lầm.

Với những quyết định sai lầm, trợ lý Nguyễn Thành Sơn sẽ phải đối diện với án phạt đến từ Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Thậm chí, nếu bị xác định mắc lỗi nghiêm trọng làm ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của trận đấu, ông Thành Sơn sẽ bị treo giò trong khoảng thời gian dài. Hiện tại, phía VPF và Ban kỷ luật VFF vẫn chưa lên tiếng về sự cố trong trận đấu này.

Ngay sau khi trận đấu khép lại, nhiều cổ động viên đã bày tỏ sự bức xúc với quyết định thành. Phía trang chủ của CLB SLNA cũng lên tiếng: "Chúng tôi đã gục ngã vì sự công tâm của những người cầm cân nảy mực! Chúng tôi kiến nghị VFF, VPF và Ban trọng tài xem lại trận đấu này".

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT