Quảng cáo

AFC ra 'liên hoàn' giải đấu, VFF không kịp trở tay với ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, 23/09/2022 19:15 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang đau đầu tìm hướng giải quyết cho các đội tuyển Việt Nam cũng như V-League trước thử thách lớn từ AFC.

Nghe nội dung bài viết

AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của bóng đá Việt Nam cấp độ đội tuyển sân 11 người (ở đây là ĐTQG Việt Nam) trong năm nay. ĐT Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho mục tiêu đòi lại ngôi vương vào cuối năm, với màn tập dượt ở giải giao hữu FIFA Day hiện tại.

Dẫu vậy, trao đổi với Thanh Niên, quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết dù năm 2022 chưa hết nhưng ngay từ bây giờ tổ chức đầu não của bóng đá Việt Nam đã phải đau đầu khi lịch thi đấu năm 2023 mà Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa sơ bộ thông báo quá dày.

Trong năm 2023, AFC sẽ tổ chức "liên hoàn" các giải đấu châu lục khiến cho VFF khó khăn trong việc sắp xếp lịch thi đấu trong nước sao cho phù hợp vừa đảm bảo quyền lợi các CLB ở V-League, vừa có lực lượng tốt nhất cho các đội tuyển quốc gia tranh tài.

Bắt đầu từ tháng 3, U20 Việt Nam cần tập trung để tham dự VCK U20 châu Á 2023 - giải đấu mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam vừa góp mặt với tư cách 1 trong 5 đội nhì tốt nhất. Sau đó đến ĐT Việt Nam hội quân để đá VCK Asian Cup 2023 từ 16/6 - 16/7. Tiếp tục, U23 Việt Nam sẽ tham dự ASIAD 19 (dời từ năm 2022 sang) từ 23/9 - 8/10.

ĐT Việt Nam sắp lấy lại thể diện cho khu vực ĐNÁ trước Ấn Độ?-191571
VFF đau đầu tính phương án thi đấu cho bóng đá Việt Nam trước thông báo của AFC (Ảnh: VFF)

Nhiều thời điểm các đội bóng Việt Nam tham gia các giải cấp châu lục kín mít, cộng thêm SEA Games 32 và Asiad 19 từ năm nay dời sang khiến VFF và VPF rơi vào trạng thái "không kịp trở tay".

Nếu V-League 2023 phải dừng để phục vụ cho tất cả các giải đấu kể trên thì không khác gì giải quốc nội bị "băm nát" trong khi quỹ thời gian tổ chức là vô cùng hạn hẹp. Hệ quả là các đội phải thi đấu với mật độ dày đặc nếu muốn đảm bảo tiến trình đề ra. Khi này lợi ích của CLB sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Đã có suy tính giải pháp V-League 2023 có thể sẽ không đá 19 trận mà chỉ đá 13 trận, nghĩa là chỉ đấu vòng tròn một lượt xếp hạng để “quá độ” cho V-League chính thức chuyển đổi vào cuối năm. Việc rút số trận xuống như vậy vừa đảm bảo cho các CLB V-League thi đấu, vừa đảm bảo cho các ĐT Việt Nam tham gia các giải châu lục và khu vực mà vẫn có lực lượng tốt nhất để tự tin giành chiến thắng.

Vừa trở về từ King's Cup, HLV Park nhận ngay tin dữ từ trụ cột ĐTVN

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT