Quảng cáo

Vũ Văn Thanh và màn trình diễn mãn nhãn trước ngày ĐT Việt Nam hội quân

Thứ hai, 22/05/2023 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Vũ Văn Thanh chính là người thi đấu nổi bật nhất trong chiến thắng của CLB Công an Hà Nội. Tiền vệ này tỏa sáng ngay trong thời điểm HLV Troussier lựa chọn nhân sự cho ĐTQG.

Nghe nội dung bài viết

Vũ Văn Thanh đã có màn tỏa sáng ấn tượng trong chiến thắng ấn tượng của Công An Hà Nội trước CLB TP.HCM ở vòng đấu mới đây. Sau nhiều nỗ lực, Văn Thanh đã "mở tài khoản" trong màu áo mới.

Thời gian đầu, Văn Thanh không có khởi đầu suôn sẻ trong màu áo Công An Hà Nội. Ngay đầu mùa, cầu thủ sinh năm 1996 đã dính chấn thương và bỏ lỡ một số trận đấu.

Nhưng ngay khi trở lại, Vũ Văn Thanh nhanh chóng cho thấy năng lực của mình. Tính đến thời điểm này, cựu sao HAGL đã ra sân 5 trận cho tân binh của V-League.

Tốc độ cùng sự bùng nổ vẫn là điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1996. Văn Thanh thường xuyên được bố trí bên phía hành lang cánh, nơi cựu sao HAGL thể hiện tốt nhất những phẩm chất của mình.

346663983-3596427397268736-6652945171559245335-n-1684722898.jpg
Vũ Văn Thanh tỏa sáng rực rỡ trước ngày ĐT Việt Nam hội quân

Theo dõi những trận đấu của Công An Hà Nội, không khó để nhận ra Văn Thanh nằm trong số cầu thủ tạo ra nhiều đột biến nơi hàng công đội bóng này. Từ tốc độ ấn tượng, kỹ thuật cá nhân tốt cho tới những cú dứt điểm uy lực đều là thứ "vũ khí" lợi hại của cầu thủ quê Hải Dương.

Trong chuyến làm khách tới sân Thống Nhất, Văn Thanh đã thể hiện những gì tốt nhất của mình. Chỉ trong 26 phút đầu trận, số 17 của đội khách đã ghi dấu giày vào 3 bàn thắng. Ở bàn mở tỉ số, Văn Thanh có pha bóng rất kinh nghiệm trước khi tung đường chuyền đầy cảm giác cho John Cley ghi bàn.

Sau đó, vẫn là Văn Thanh đánh bại thủ môn Thanh Thắng trên chấm 11m. 20 phút sau, tiếp tục là cựu sao HAGL xuất hiện kịp thời trong vòng cấm, tung cú đá bồi hiểm hóc, nâng tỉ số lên 3-1 cho CAHN.

Văn Thanh tỏa sáng ở thời điểm rất quan trọng. Vào tháng 6 tới, ĐT Việt Nam sẽ có đợt tập trung thứ 2 và ở đợt tập trung này, đội bóng của HLV Troussier lên kế hoạch đá giao hữu với ĐT Hongkong. Đó cũng là trận đấu đầu tiên của tân HLV người Pháp cùng ĐT Việt Nam.

vu-van-thanh-1674281825-133227-1684723075.jpg
Văn Thanh khả năng sẽ được HLV Troussier gọi lên ĐT Việt Nam

Với màn trình diễn mãn nhãn mới đây, Văn Thanh đã ghi điểm trong mắt HLV Troussier. Hơn nữa, cựu sao HAGL có kinh nghiệm nhiều năm khoác áo tuyển, người hâm mộ có quyền hy vọng vào việc Văn Thanh sẽ được HLV Troussier gọi lên ĐT Việt Nam, hay thậm chí là trao suất đá chính.

Phát biểu ở cuộc họp báo sau trận, HLV CLB Công an Hà Nội đã dành lời khen cho những gì Văn Thanh vừa thể hiện:

"Cậu ấy là mẫu cầu thủ thông minh khi chơi tốt được ở nhiều vị trí. Ở trận đấu với TPHCM, Văn Thanh đã chơi 3 vị trí là tiền vệ cánh phải, hộ công và tiền vệ trung tâm.

Đồng thời, Văn Thanh còn đổi chỗ hậu vệ cho Hồ Tấn Tài dâng cao tấn công. Tôi rất hài lòng với Vũ Văn Thanh".

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo