Quảng cáo

HLV Troussier gọi 3 cầu thủ chơi ở nước ngoài lên ĐT Việt Nam?

Thứ bảy, 20/05/2023 11:54 AM (GMT+7)
A A+

Cả Công Phượng, Văn Toàn và Quang Hải đều có thể trở về tập trung cùng ĐT Việt Nam trong tháng 6 tới.

Nghe nội dung bài viết

Như vậy đối thủ chính thức đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier đã được xác định. "Rồng Vàng" sẽ chạm trán với ĐT Hồng Kông vào ngày 15/6 tới trong đợt FIFA Days của tháng 6. Trận đấu này sẽ được tổ chức trên SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng thay vì SVĐ Mỹ Đình.

Vì là trận đấu thuộc giai đoạn FIFA Days tháng 6 nên ĐT Việt Nam có thể triệu tập các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Hiện tại chúng ta có Quang Hải đang chơi ở Ligue 2 - Pháp, Công Phượng thi đấu ở J-League Nhật Bản và Văn Toàn thi đấu cho Seoul E Land ở giải hạng 2 Hàn Quốc.

Trước đó ở đợt tập trung hồi tháng 3 nằm ngoài FIFA Days, HLV Philippe Troussier đã không thể triệu tập cả 3 ngôi sao này. Ngoài ra đó cũng là đợt tập trung ngắn nhất trong lịch sử ĐT Việt Nam với chỉ vài ngày cùng mục đích làm quen với HLV trưởng và không thi đấu giao hữu quốc tế.

downloaderla-6468527ff1f39-1684558498.jpg
Công Phượng, Quang Hải sắp trở lại ĐT Việt Nam?

Tuy nhiên ở lần ra mắt chính thức này, HLV Philippe Troussier đương nhiên muốn có được lực lượng mạnh nhất. Cả Văn Toàn, Công Phượng hay Quang Hải đều khá chật vật khi thi đấu ở nước ngoài nhưng đẳng cấp đã được khẳng định. Họ luôn là trụ cột ở ĐT Việt Nam trong suốt 5 năm qua.

Công Phượng đang là cái tên gặp khó nhất với chỉ 1 lần duy nhất ra sân cho Yokohama FC. Chính tiền đạo sinh năm 1995 thừa nhận không biết HLV Troussier có biết đến mình không. Quang Hải cũng đã trở thành "người thừa" tại Pau FC và chuẩn bị ra đi vào cuối mùa giải này. Văn Toàn là có người nhiều cơ hội ra sân nhất và cũng mới phát biểu rằng mình chưa nắm rõ về chiến thuật của Troussier.

Chính vì thế khả năng cao HLV Troussier sẽ triệu tập cả 3 cầu thủ này về tập trung trong tháng 6. Họ cần được chiến lược gia người Pháp trao cơ hội và cần thời gian để thấm nhuần lối chơi của HLV mới. Tất cả đều đang ở độ chín của sự nghiệp và nếu có phong độ tốt thì đều là những sự lựa chọn số 1.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT