Quảng cáo

Indonesia xấu hổ vì thậm chí còn thua cả 'đội bóng tí hon'

Thứ ba, 11/10/2022 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Báo giới Indonesia bày tỏ sự thất vọng khi chứng kiến danh sách các đội ĐNÁ góp mặt ở VCK U17 châu Á 2023.

Nghe nội dung bài viết

Việc Indonesia bị loại khỏi U17 châu Á là bất ngờ lớn với giới chuyên môn. Bởi trước khi bước vào lượt đấu cuối, đội bóng xứ Vạn đảo có tới 3 trận toàn thắng.

Truyền thông Indonesia liên tục lên bài đồng loạt thể hiện sự thất vọng đối với kết quả của thầy trò HLV Bima Sakti. Tờ Tribun Jabar có bài viết với tiêu đề: "Thảm hại, U17 Indonesia không thể giành vé dự VCK châu Á, kém cả Lào".

"Indonesia chỉ còn biết hy vọng trận đấu giữa U17 Ả Rập Xê Út vs U17 Ấn Độ kết thúc với kết quả có lợi cho mình. Tuy nhiên, niềm hy vọng cuối cùng đã tan thành mây khói khi Ấn Độ chỉ thua 1-2 trước Ả Rập Xê Út.

Nếu toàn đội thua 2-5 trước U17 Malaysia thì Indonesia sẽ vượt qua vòng loại vì có hiệu số tốt hơn U17 Lào. Lào được 3 điểm (hiệu số -2), đứng thứ 6 trong các đội nhì bảng nên họ đã chiếm suất đi tiếp của HLV Bima Sakti và học trò".

Truyền thông Indonesia xấu hổ vì thậm chí còn thua cả Lào ở giải châu lục 201112
Báo Indonesia xấu hổ khi U17 Lào dự VCK U17 châu Á

Sau thất bại đáng quên này, nhiều CĐV xứ Vạn đảo đã hướng sự chỉ trích tới các cầu thủ trẻ. Thậm chí, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia còn bị gây áp lực phải từ chức. Chủ tịch PSSI đã phải lên tiếng bênh vực U17 Indonesia sau khi đội nhà bị loại khỏi U17 châu Á:

"Các cầu thủ đã nỗ lực nhưng kết quả lại trái ngược. Chúng ta phải chấp nhận vì đó là bóng đá. Tuy nhiên vẫn còn chặng đường dài phía trước, vẫn còn nhiều giải đấu quốc tế để họ phát triển.

Đội U17 này có thể là tiền thân của ĐTQG trong tương lai. Chúng tôi hy vọng rằng các cầu thủ sẽ rút ra bài học từ giải đấu này, nhanh chóng đứng dậy và tiếp tục tập luyện chăm chỉ".

Như vậy, khu vực Đông Nam Á có 4 đại diện góp mặt ở VCK U17 châu Á là Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Lào. Trong đó, U17 Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 3 cùng với U17 Malaysia, U17 Afghanistan và U17 Saudi Arabia.

Cầu thủ Indonesia gặp chuyện 'khó đỡ' vì mất suất dự VCK U17 châu Á

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo