Quảng cáo

Sao mai 'Người không phổi' nhận vinh dự chưa từng có trong sự nghiệp

Thứ sáu, 30/09/2022 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Chân sút có biệt danh 'Người không phổi' Nguyễn Thanh Nhàn vừa được nhận thưởng lớn sau khi trở về từ Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 29/9, Trường Đại học Văn Lang chào đón 5 tài năng trẻ đến từ CLB Bóng đá Phố Hiến là Nguyễn Xuân Bắc, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đức Phú, Trần Ngọc Sơn và Nguyễn Phương Nam đến làm thủ tục nhập học.

Với thành tích thể thao xuất sắc, các chân sút đã trúng tuyển thẳng vào ngành Quản trị Kinh doanh. Ngoài ra, mỗi cầu thủ trên còn nhận được học bổng trị giá 350 triệu đồng/suất.

Chủ tịch CLB Phố Hiến Vũ Tiến Thành phát biểu: "Điều này không chỉ giúp ích cho con đường học vấn của riêng mỗi bạn mà còn giúp các bạn rèn luyện tư duy chơi bóng tốt hơn, có tầm nhìn hơn. Đặc biệt, khi kết thúc sự nghiệp bóng đá, các bạn sẽ có một nghề nghiệp ổn định, tiếp tục đóng góp cho xã hội".

Cầu thủ U20 Việt Nam nhận vinh dự chưa từng có trong sự nghiệp 195046
Nguyễn Thanh Nhàn nhập học

Thanh Nhàn là cái tên gây chú ý trong số 5 cầu thủ trên với biệt danh "Người không phổi". Chân sút sinh năm 2003 có khả năng di chuyển không biết mệt mỏi khi ra sân.

Mới đây, ở vòng loại U20 châu Á, Nguyễn Thanh Nhàn đã có pha lập công vào lưới U20 Đông Timor. Đến trận gặp Indonesia, Thanh Nhàn cũng góp dấu giày ở bàn thắng của các chiến binh sao vàng.

Ở đợt thay đổi nhân sự trước thềm vòng loại U20 châu Á 2023, HLV Đinh Thế Nam đã trao cơ hội cho 6 cầu thủ Phố Hiến gồm Ngọc Sơn, Hiểu Minh, Hải Nam, Thanh Nhàn, Xuân Bắc, Đức Phú. Đây đều là những cầu thủ được đánh giá cao về chuyên môn nhưng không góp mặt trong các giai đoạn tập huấn trước đây của U20 Việt Nam do bận khoác áo CLB chủ quản

U20 Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ giành vé tham dự VCK U20 châu Á 2023 với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt. Tuy nhiên, phải đến đầu năm 2023, thầy trò HLV Đinh Thế Nam mới có thể tập trung trở lại do chồng chéo lịch thi đấu các giải trong nước.

Theo thông tin từ phía VFF, tuyển U20 Việt Nam sẽ tham dự giải U21 quốc tế Thanh Niên từ ngày 6 - 12/1/2023. Khách mời mà VFF lựa chọn hứa hẹn đều là 3 đội quốc tế chất lượng. VFF sẽ sớm gửi thư mời cho các đội không nằm cùng bảng sau khi có kết quả của lễ bốc thăm VCK U20 châu Á 2023.

'Đại sứ' Việt Nam cùng người Indonesia điều hành CLB châu Âu

HIGHLIGHT U20 Việt Nam 2-3 U20 Indonesia (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT