Quảng cáo

'Đại sứ' Việt Nam cùng người Indonesia điều hành CLB châu Âu

Thứ sáu, 30/09/2022 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Doanh nhân người Đức có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam và hai ông chủ người Indonesia sẽ chia sẻ quyền điều hành CLB tại giải hạng 3 nước Anh.

Nghe nội dung bài viết

Việc các ông chủ người Việt sở hữu các đội bóng tại châu Âu là điều hiếm thấy, với trường hợp duy nhất từ FK Sarajevo - đội bóng của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam tại giải VĐQG Bosnia & Herzegovina. Trong khi đó, những đại diện Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia đang dần mở rộng tầm ảnh hưởng.

Mới đây, tiếp tục có hai ông chủ người Indonesia gia nhập vào "cuộc chơi" nắm quyền điều hành các câu lạc bộ châu Âu. Theo đó, hai doanh nhân người Indonesia, Erick Thohir và Anindya Bakrie, đã mua thành công 51% cổ phần CLB Oxford United - đội bóng đang chơi tại giải hạng 3 nước Anh.

Hai đại diện của Indoneisa sẽ cùng các cổ đông đến từ Thái Lan là Sumrith Thanakarnjanasuth và Pairoj Piempongsant, cũng như vị "đại sứ thương hiệu" người Đức tại Việt Nam Horst Geicke.

Được biết, ông Horst Geicke đã có rất nhiều năm làm việc tại Việt Nam, là một trong những đầu tư sáng lập, cổ đông lớn của Công ty quản lý đầu tư VinaCapital Group; chủ đầu tư Ngôi nhà Đức tại TP. Hồ Chí Minh.

'Đại sứ' Việt Nam cùng người Indonesia điều hành CLB châu Âu 195032
'Đại sứ' Việt Nam cùng người Indonesia điều hành CLB Oxford United tại giải hạng 3 nước Anh (Ảnh: OUFC)

Năm 2020, ông Horst Geicke trở thành Chủ tịch, Tổng Giám đốc, nhà đầu tư của Dự án Hồ Tràm. Với kinh nghiệm kinh doanh tại Việt Nam lâu năm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tin tưởng ông Horst Geicke sẽ phát triển Dự án Hồ Tràm thành điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Việt Nam.

Ông Horst Geicke cùng hai doanh nhân Thái Lan Sumrith Thanakarnjanasuth và Pairoj Piempongsant nắm quyền sở hữu CLB hạng 3 nước Anh Oxford United từ năm 2019. Sau 3 năm, ông quyết định nhường quyền sở hữu cho hai ông chủ người Indonesia.

Theo thông báo của Oxford United, ông Horst Geicke, Sumrith Thanakarnjanasuth và Pairoj Piempongsant vẫn hoàn toàn đầu tư và ủng hộ câu lạc bộ, bên cạnh người đứng đầu là Erick Thohir và Anindya Bakrie đến từ Indonesia.

Trang Asean Football đăng tải thông tin về sự chuyển giao này tại CLB nước Anh. Dưới phần bình luận, người hâm mộ Đông Nam Á đều bày tỏ sự vui mừng cho sự hợp tác này.

Quang Hải tính rời Pau FC đá AFF Cup, nhà báo Pháp nói điều phải 'trả giá'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT