Quảng cáo

Ngôi sao Việt kiều bảo vệ HLV Park trên báo châu Âu

Thứ tư, 13/04/2022 15:44 PM (GMT+7)
A A+

Trả lời truyền thông Đức, cầu thủ Việt kiều Adriano Schmidt đã có những chia sẻ về trải nghiệm lần đầu khoác áo ĐT Việt Nam.

Một trong những bất ngờ lớn nhất trong danh sách tập trung của ĐT Việt Nam cho trận gặp Nhật và Úc chính là Adriano Schmidt. Adriano Schmidt chính là cầu thủ Việt kiều thứ 2 (sau Văn Lâm) lên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo.

Nhiều ý kiến trái chiều cho rằng HLV Park bảo thủ, không tạo điều kiện cho những cầu thủ mới lên tuyển có cơ hội thể hiện mình. Schmidt là một trong những trường hợp như vậy. Tuy nhiên mới đây trong cuộc chia sẻ với tờ Kicker (Đức), trung vệ này đã lên tiếng bảo vệ HLV Park Hang Seo. Adriano Schmidt cho biết:

"Trong trận đấu với Nhật Bản, tôi suýt chút nữa đã được ra sân. HLV Park và tôi đã nói chuyện với nhau, ông ấy bảo rằng sẽ cho tôi vào sân trong khoảng 20-30 phút cuối.

Tuy nhiên, tỷ số lúc đó là 1-1 nên thầy Park không thể mạo hiểm phá vỡ sự ổn định của hàng phòng ngự. Việc cầm hòa được đối thủ rất mạnh như Nhật Bản đã là thành công với chúng tôi.

Ngôi sao Việt kiều nhắc tới ĐT Việt Nam và HLV Park trên báo châu Âu-126938
Adriano Schmidt có bố là người Việt Nam và mẹ là người Đức (Ảnh: VFF)

Tôi thực sự rất vui khi tên mình xuất hiện trong danh sách tập trung chính thức của ĐTQG Việt Nam. Một tuần trước đó, đại diện phía VFF đã gọi cho tôi.

Việc được triệu tập lên ĐT Việt Nam là một tín hiệu đặc biệt. Tôi sẽ phải ngày càng cố gắng hơn nữa. Tôi cũng nhận được sự giúp đỡ của các đồng đội trên ĐTQG".

Vừa qua, trong khuôn khổ Cúp Quốc gia 2022, Adriano Schmidt đã có khoảnh khắc tỏa sáng giúp Bình Định giành quyền đi tiếp. Ngôi sao Việt kiều ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Hải Phòng ấn định tỷ số chung cuộc 1-0 ở trận đấu trên sân Quy Nhơn.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 5 để đá giao hữu quốc tế. Nhiều NHM hy vọng rằng, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục điền tên Adriano Schmidt vào danh sách hội quân. Xa hơn nữa, sẽ rất thú vị khi chứng kiến cầu thủ Việt kiều Đức ra sân trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Đàn em Quang Hải, Công Phượng hủy diệt đội bóng trẻ nước Đức với tỷ số 6-0

VIDEO: Đội hình tối ưu nhất U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Adriano Schmidt ĐT Việt Nam Park Hang Seo cầu thủ việt kiều cầu thủ việt kiều Adriano Schmidt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo