Quảng cáo

Huỳnh Như đấu đối thủ hạng 3 thế giới trước VCK FIFA World Cup?

Thứ hai, 07/11/2022 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng Huỳnh Như đang đứng trước cơ hội cùng ĐT nữ Việt Nam chạm trán với đối thủ hạng 3 thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Ngoài VCK FIFA World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam còn tham dự nhiều đấu trường khác như SEA Games hay vòng loại Olympic 2024. Đến tháng 3/2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ hội quân với hơn 30 cầu thủ được triệu tập.

VFF đã liên hệ với nhiều đội bóng mạnh để ĐT nữ có cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm. Sau khi SEA Games 32 khép lại, chúng ta có khả năng sẽ giao hữu với đội tuyển bóng đá nữ Đức và CLB Frankfurt. Chuyến tập huấn tại Đức sẽ diễn ra trong vòng 15 ngày.

Đoàn công tác của VFF vừa có chuyến khảo sát các địa điểm ăn ở, tập luyện và thi đấu tại New Zealand (chủ nhà VCK FIFA World Cup nữ 2023). Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía FIFA, VFF đã trao đổi cùng BTC để tìm ra lựa chọn khu đóng quân khách sạn và sân tập riêng phù hợp nhất cho ĐT nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có mặt ở New Zealand sớm để làm quen với khí hậu và sân bãi. Trước khi bước vào các trận chính thức ở đấu trường danh giá nhất thế giới, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam sẽ có các trận giao hữu với hàng loạt đối thủ mạnh là tuyển nữ Tây Ban Nha (hạng 6 FIFA), Úc (hạng 13) và Đức (hạng 3).

Huỳnh Như đấu đối thủ hạng 3 thế giới trước VCK FIFA World Cup? 214654
ĐT nữ Việt Nam có nhiều trận giao hữu chất lượng trước VCK FIFA World Cup 2023 (Ảnh: VFF)

Nếu một trong các trận đấu trên trùng với lịch FIFA Days, Huỳnh Như sẽ hội quân cùng toàn đội để chuẩn bị cho VCK FIFA World Cup. Huỳnh Như đang nhận được sự ủng hộ rất lớn của khán giả sau khi ghi 2 bàn thắng và 1 kiến tạo trong màu áo Lank FC.

Chia sẻ về hành trình lịch sử của ĐT nữ Việt Nam tại VCK FIFA World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Có ý kiến lo ngại đội liệu tuyển nữ sẽ thua đậm như Thái Lan ở kỳ trước không. Điều đó có thể xảy ra, nhưng đừng vì thế mà xấu hổ, chúng ta yếu phải chấp nhận. Tất nhiên, đội cũng sẽ chuẩn bị tốt nhất để có thể tạo ra bất ngờ.

Tôi hy vọng và tin tưởng World Cup 2023 sẽ là cú hích cho bóng đá nữ Việt Nam. Các doanh nghiệp sẽ quan tâm hơn, các CLB được đầu tư hơn".

ĐT nữ Việt Nam nhận bất lợi cực lớn tại VCK World Cup 2023

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT