Quảng cáo

Được VFF lựa chọn, HLV Nhật Bản thực hiện mục tiêu World Cup cho bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 17/12/2022 06:15 AM (GMT+7)
A A+

HLV người Nhật Bản đang trong quá trình tuyển chọn tài năng cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Chương trình tập huấn lần này được đảm nhiệm bởi GĐKT VFF Adachi Yusuke và HLV Akira Ijiri với sự tham gia của nhóm HLV VFF. 26 cầu thủ từ các CLB đã nỗ lực tập luyện ngay từ buổi tập đầu tiên. Dù hoạt động với cường độ rất cao nhưng các cầu thủ vẫn cảm thấy phấn khởi và vui vẻ khi được tiếp cận với các phương pháp huấn luyện mới.

Trong buổi huấn luyện đầu tiên này, các cầu thủ đã hoạt động gần như liên tục suốt 90 phút, mỗi quãng nghỉ chỉ có khoảng 30 giây để uống nước. Các cầu thủ được yêu cầu thực hiện các bài tập kiểm soát bóng. Mỗi khi các em làm chưa tốt, 2 HLV Đặng Văn Thành và Văn Thị Thanh đã mô phạm một cách tỉ mỉ. Sau phần tập kỹ thuật, các cầu thủ được chia đôi đội hình để thi đấu, thực hành các bài tập trước đó.

Ngoài 26 cầu thủ, các HLV đến từ các CLB cũng có thời gian quan sát và thảo luận về phương pháp huấn luyện cầu thủ thông qua thực tế buổi tập. Theo đó, họ được HLV Akira Ijiri hướng dẫn cũng như thị phạm các động tác cơ bản để áp dụng cho quá trình huấn luyện.

Được VFF tin tưởng, HLV Nhật Bản thực hiện mục tiêu World Cup cho bóng đá Việt Nam 232838
Chương trình tập huấn được đảm nhiệm bởi GĐKT LĐBĐVN Adachi Yusuke và HLV Akira Ijiri

Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết: "VFF hi vọng, dù thời gian ngắn nhưng các cầu thủ sẽ nắm được các nội dung cơ bản, phục vụ cho quá trình tập luyện và phát triển. VFF tin tưởng rằng đây sẽ là lứa cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai, đóng góp vào mục tiêu World Cup của bóng đá Việt Nam".

Chia sẻ thêm về chương trình tập huấn, HLV Đặng Văn Thành nói: "Các CLB cử VĐV đến để tiếp cận và tập luyện cùng nhau. Các HLV cũng đến đây để xem, lĩnh hội các kiến thức và cùng rút kinh nghiệm.

Sau giải đấu U17 ở Phú Thọ, chúng tôi thấy cầu thủ trẻ Việt Nam còn nhiều hạn chế như quan sát khi đang thi đấu, không chơi bóng khi đang di chuyển… Các bài tập ở đây để giúp các em cải thiện và hy vọng 8-10 năm sau, các em có trình độ kỹ thuật cao hơn. Chương trình này mới chỉ là bước khởi đầu".

Chương trình tập huấn, rà soát lực lượng VĐV U14 khu vực phía Nam do VFF tổ chức sẽ kéo dài đến ngày 19/12 tại sân Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh).

Kết quả giao hữu của các đội trước AFF Cup

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT