Quảng cáo

Vụ đội bóng Việt Nam bị xử thua trắng và loại khỏi giải: Người trong cuộc nói gì?

Thứ sáu, 23/12/2022 22:30 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện đội chủ nhà đã có những phát biểu liên quan tới việc bị loại do vi phạm quy chế giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, U21 SLNA đã bị loại khỏi VCK U21 Quốc gia 2022 do vi phạm quy chế khi sử dụng cầu thủ Phan Bá Quyền ở 3 trận vòng bảng. Trước sự việc này, Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ SLNA ông Nguyễn Đình Nghĩa đã thông tin về sai phạm tại VCK U21 quốc gia 2022.

Đại diện phía SLNA đứng ra nhận lỗi về việc sai sót trong chỉ đạo và quản lý. Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ SLNA cũng mong rằng sẽ không còn CLB nào rơi vào trường hợp như trên.

"Tuy nhiên, trước khi thi đấu, chúng tôi đều phải gửi hồ sơ ra phòng pháp lý tư cách cầu thủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và khi nhận được biên bản xác nhận của phòng pháp lý tư cách cầu thủ VFF là cháu đủ điều kiện thi đấu thì chúng tôi thấy như thế là hợp lệ và cho cháu thi đấu, chứ cũng không nghĩ đến chuyện này.

Trong quá trình từ khi đăng ký và đã được xét duyệt bởi VFF thì HLV cho cầu thủ vào thi đấu cũng là chuyện bình thường. Nếu có bất kỳ cảnh cáo nào từ pháp lý của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chắc chắn chúng tôi không thể đăng ký cầu thủ này vào danh sách thi đấu.

Đội bóng Việt Nam lên tiếng sau khi bị xử thua trắng và loại khỏi giải 235460
Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ SLNA thông tin về sai phạm tại VCK U21 quốc gia 2022

Trong vấn đề này chúng tôi chỉ nghĩ VĐV Phan Bá Quyền đủ điều kiện thi đấu vì đang trong lứa tuổi được đá (20 tuổi) và cũng là cầu thủ do SLNA đào tạo ra. Sau một thời gian cho mượn, khi trở về chúng tôi đăng ký cho cháu thi đấu khiến đội bóng vi phạm quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp.

VFF luôn có chủ trương, mong muốn tạo nhiều sân chơi cho các cầu thủ trẻ, việc các cầu thủ trẻ được các CLB mượn để thi đấu cọ xát nhiều giúp các cầu thủ phát triển và rất có lợi cho bóng đá Việt Nam chứ không gì của riêng SLNA.

Vi phạm điều lệ, đội bóng Việt Nam bị xử thua trắng và loại khỏi giải 234931
U21 SLNA nhận quyết định kỷ luật từ VFF

Tôi thấy không phù hợp khi chúng ta ràng buộc vấn đề này vào các lứa trẻ và giải đấu trẻ. Ví dụ SLNA muốn sử dụng Phan Bá Quyền, chúng tôi phải giữ lại chứ không cho các CLB khác mượn.

Việc các cầu thủ trẻ ở độ tuổi này được cọ xát các giải hạng Nhất, hạng Nhì giúp cháu trưởng thành lên và sâu xa hơn quốc gia cũng được hưởng lợi", trang chủ của CLB SLNA thông tin thêm.

Trở lại với VCK U21 Quốc gia, các đội vào tứ kết cũng đã được xác định gồm: Đà Nẵng, Đông Á Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Hà Nội, Gia Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel.

AFC ra thông báo quan trọng, Việt Nam chuẩn bị tham dự 'siêu giải đấu'

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT