Quảng cáo

Đại diện Việt Nam nhận 'cảnh cáo' sau khi được AFC ưu ái

Thứ hai, 12/12/2022 15:32 PM (GMT+7)
A A+

CLB đại diện cho bóng đá Việt Nam đã bị nhắc nhở trước ngày tham dự giải đấu cấp châu lục của AFC.

Nghe nội dung bài viết

Tại mùa giải V-League 2022, Hải Phòng FC giành ngôi Á quân với 48 điểm. Với thành tích ấn tượng trên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã trở thành đại diện của bóng đá Việt Nam dự giải đấu cấp CLB của AFC.

Tuy nhiên, nếu chiếu theo quy định của AFC, đội bóng đất Cảng lại không đủ điều kiện tham dự. Cụ thể, Hải Phòng chưa đáp ứng tiêu chí thể thao về phát triển bóng đá trẻ và quy tắc 2 năm liên tiếp do có sự chuyển đổi bộ máy quản lý.

Sau khi nhận được văn bản xin áp dụng chính sách ngoại lệ cho CLB Hải Phòng từ VFF, AFC đã gật đầu đồng ý. Đồng thời, VFF cũng đưa ra cảnh báo đối với Hải Phòng và yêu cầu đội bóng này phải thực hiện cam kết như yêu cầu của AFC.

Ngôi Á quân V-League 2022 là lần thứ 2 Hải Phòng FC giành được trong lịch sử. Trước đó, đội chủ sân Lạch Tray về nhì ở V-League 2016 do để thua Hà Nội về chỉ số phụ.

Đại diện Việt Nam nhận 'cảnh cáo' sau khi được AFC ưu ái 231240
CLB Hải Phòng được AFC cấp phép ngoại lệ dự các giải châu lục

Sau mùa giải 2022, Hải Phòng gặp tổn thất về mặt lực lượng khi nhiều cầu thủ trở về CLB chủ quản sau khi hết hợp đồng cho mượn. Sau 1 năm thi đấu cho CLB Hải Phòng dưới hình thức cho mượn, bộ đôi Châu Ngọc Quang và Dụng Quang Nho đã chính thức trở về khoác áo HAGL ở mùa giải V-League 2023.

Chân sút chủ lực của Hải Phòng là Rimario cũng đã rời đội. Vua phá lưới V-League không thể đi đến thống nhất với đội bóng đất Cảng về chuyện lương thưởng.

Về phía HLV Chu Đình Nghiêm, ông sẽ gắn bó với Hải Phòng thêm 1,5 năm nữa hoặc tới khi mùa giải năm 2023 khép lại. Hai bên sẽ ngồi lại để gia hạn hợp đồng vào giữa tháng 12 tới.

Ngoài danh hiệu xuất sắc nhất của HLV Chu Đình Nghiêm, Hải Phòng còn đóng góp 2 cầu thủ ở đội hình tiêu biểu V-League 2022 là Nguyễn Hải Huy và Rimario Allando Gordon. Ngoài ra, SVĐ Lạch Tray cũng được vinh danh ở hạng mục CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất.

Cựu HLV lò Barcelona tới Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT