Quảng cáo

AFC chỉ rõ con đường ngắn nhất để Việt Nam vươn tầm thế giới

Thứ tư, 31/08/2022 17:53 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện của LĐBĐ châu Á (AFC) đã nêu ra con đường ngắn nhất đưa bóng đá Việt Nam tiến tới sân chơi châu lục và thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Tại trụ sở VFF đã diễn ra hội thảo Cấp phép câu lạc bộ Futsal năm 2022, do VFF và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phối hợp tổ chức.

Tham dự hội thảo, về phía AFC có ông Mahajan Vasudevan Nair – Trưởng phòng Bóng đá chuyên nghiệp Cấp phép CLB; ông Izzat Nazrin – Cán bộ phòng Bóng đá chuyên nghiệp Cấp phép CLB.

Đại diện AFC, ông Mahajan Vasudevan Nair – Trưởng phòng Bóng đá chuyên nghiệp Cấp phép CLB khẳng định:

Futsal là một trong những con đường ngắn nhất đưa bóng đá Việt Nam tiến tới sân chơi châu lục và thế giới. Futsal cũng là thế mạnh của Việt Nam trên đấu trường thế giới. Vì vậy, phát triển futsal là hướng đi đúng đắn của bóng đá Việt Nam”.

AFC chỉ rõ con đường ngắn nhất để Việt Nam vươn tầm thế giới 180605
Đại diện AFC ở hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Anh Tú – Ủy viên Thường trực Ban Chấp hành, Trưởng ban Futsal gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của AFC và sự phối hợp của các câu lạc bộ.

“Trong thời gian gần đây, Futsal Việt Nam đã đạt được những thành công nhất định, trong đó phải nhắc đến việc Đội tuyển futsal quốc gia hai lần ghi danh tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup và xuất sắc lọt vào vòng 1/8 cũng như giành thứ hạng cao tại các giải đấu khu vực.

Những thành công này có sự đóng góp không nhỏ từ phía các CLB. Thành công của các CLB sẽ là tiền đề quan trọng cho sự phát triển của futsal Việt Nam.

Vì vậy, việc phát triển các CLB futsal theo định hướng chuyên nghiệp, tiến gần hơn đến các giải đấu châu lục và thế giới là nội dung luôn được VFF quan tâm và thúc đẩy”.

AFC chỉ rõ con đường ngắn nhất để Việt Nam vươn tầm thế giới 180606

Nối tiếp các hội thảo cấp phép dành cho các câu lạc bộ tham dự giải Vô địch quốc gia (V.League), giải hạng Nhất quốc gia, các câu lạc bộ bóng đá nữ, Hội thảo Cấp phép Futsal 2022 là dịp để các câu lạc bộ trực tiếp thảo luận và trao đổi các vấn đề về hoạt động cấp phép câu lạc bộ với các chuyên gia của AFC và lãnh đạo VFF.

Tại hội thảo, đại diện các câu lạc bộ đã có những chia sẻ thẳng thắn về các vấn đề còn tồn tại của câu lạc bộ như những khó khăn trong phương án thi đấu, vấn đề tài chính, công tác đào tạo huấn luyện viên và cầu thủ.

Trên cơ sở đó, các chuyên gia AFC, lãnh đạo LĐBĐVN và đại diện các phòng, ban chức năng LĐBĐVN đã có các giải đáp và định hướng cụ thể tới từng câu lạc bộ.

ĐT Việt Nam đòi lại ngôi vương AFF Cup ở địa điểm không ai ngờ tới?

HIGHLIGHTS Futsal Việt Nam 1-1 Futsal Indonesia: Trận đấu phung phí cơ hội (nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT