Quảng cáo

U20 Việt Nam nhận 'doping' sát trận gặp Trung Quốc

Thứ bảy, 09/03/2024 11:52 AM (GMT+7)
A A+

U20 nữ Việt Nam nhận món quà ý nghĩa trước lượt trận cuối gặp U20 nữ Trung Quốc tại VCK U20 nữ châu Á 2024.

Tại VCK U20 nữ châu Á 2024, lá thăm may rủi đưa U20 nữ Việt Nam rơi vào bảng B cùng với các đối thủ: U20 nữ Nhật Bản, U20 nữ CHDCND Triều Tiên và U20 nữ Trung Quốc.

Đây là bảng đấu khó khăn với thầy trò HLV Akira Ijiri bởi cả 3 đối thủ của Việt Nam đều là những đội bóng rất mạnh. Nếu như Nhật Bản và Triều Tiên lần lượt là đương kim vô địch và á quân thì Trung Quốc sở hữu kinh nghiệm khá dày dặn.

Ở trận ra quân, trước sức mạnh của nhà ĐKVĐ cũng như đội giàu thành tích nhất giải đấu với 6 lần đăng quang, U20 nữ Việt Nam đã không thể gây bất ngờ và phải nhận thất bại với tỷ số đậm 0-10.

Đến lượt trận thứ 2 gặp Triều Tiên, đoàn quân của HLV Akira để thua với tỷ số 0-6. Như vậy, sau 2 lượt trận U20 nữ Việt Nam chỉ có thể đứng cuối bảng với 0 điểm đồng thời sớm bị loại khỏi giải đấu.

Theo lịch thi đấu, U20 nữ Việt Nam sẽ bước vào lượt trận cuối gặp U20 nữ Trung Quốc vào chiều ngày 10/3. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của đội trước khi rời giải.

u20-nu-viet-nam
U20 nữ Việt Nam nhận 2 thất bại liên tiếp trước Nhật Bản và Triều Tiên (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, trước thềm trận đấu này, các tuyển thủ trẻ của U20 nữ Việt Nam đã nhận được sự động viên cùng tình cảm ấm áp đến từ người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Uzbekistan.

Cụ thể, đội đã có một bữa tiệc nhỏ ấm áp, mừng ngày Quốc tế Phụ nữ vào tối qua (8/3). Tại buổi tiệc, đại diện NHM Việt Nam tại Uzbekistan đã gửi lời chúc tốt đẹp và tặng quà cho thành viên nữ các cầu thủ của U20 Việt Nam.

Bên cạnh đó, NHM cũng dành lời động viên tinh thần đến toàn đội: "Chúng tôi đã theo dõi quá trình thi đấu từ vòng loại của đội. Chúng ta vào đến vòng đấu này đã là một thành công lớn rồi.

Những gì còn thiếu sót thì đội sẽ cố gắng cải thiện. Hy vọng ĐT U20 nữ Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành tích hơn trong tương lai ".

Tại buổi lễ, HLV Akira chia sẻ: "Lần này chúng tôi chưa đạt được kết quả như mong muốn. Chúng tôi còn một trận đấu nữa. Rất mong buổi tiệc sẽ giúp các cầu thủ hưng phấn hơn khi thi đấu ở lượt trận cuối".

VIDEO: Bữa tiệc do NHM Việt Nam tại Uzbekistan tổ chức cho U20 nữ Việt Nam (Nguồn: VFF)

Đội trưởng Lê Thị Bảo Trâm cũng thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn chân thành đến những NHM Việt Nam ở Uzbekistan đồng thời gửi món quà là chiếc áo thi đấu có đầy đủ chữ ký của HLV và các cầu thủ của toàn đội.

Ngôi đầu bảng B hiện thuộc về Nhật Bản, đội có 6 điểm sau 2 trận toàn thắng (10-0 Việt Nam, 2-0 Trung Quốc). U20 nữ Triều Tiên đứng thứ 2 với 4 điểm (hòa 1-1 Trung Quốc, thắng 6-0 Việt Nam).

Xếp thứ 3 trên BXH là U20 nữ Trung Quốc, đội có 1 điểm sau trận ra quân hòa Triều Tiên và thua 0-2 ĐKVĐ U20 nữ Nhật Bản ở lượt trận thứ hai.

Với cục diện này, Nhật Bản chính thức có vé đi tiếp vào bán kết sau 2 trận, tấm vé đi tiếp còn lại dành cho đội nhì bảng B. Bởi vậy, U20 nữ Triều Tiên và Trung Quốc sẽ cạnh tranh trực tiếp ở lượt trận cuối này.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT