Quảng cáo

Quyết lọt vào top 150 FIFA, Indonesia chốt kế hoạch đá với đội bóng châu Mỹ

Thứ sáu, 19/08/2022 23:12 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Indonesia đã chốt thời gian đá giao hữu với đại diện đến từ khu vực CONCACAF - Curacao.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHT Việt Nam 4-0 Indonesia | Vòng loại World Cup 2022 (Nguồn: Next Sports)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã chính thức chốt thời gian để thi đấu hai trận giao hữu với ĐT Curacao vào ngày FIFA days. Cụ thể, trận lượt đi giữa Indonesia và Curacao sẽ diễn ra vào ngày 24/9 tại Gelora Bandung Lautan Api, Bandung. Trong khi đó, trận đấu lượt về sẽ diễn ra sau đó 3 ngày (27/9) trên sân Jakarta International, Jakarta.

Ở hai trận đấu kể trên, thầy trò HLV Shin Tae-yong được giao nhiệm vụ quan trọng là giành được chiến thắng để giúp ĐT Indonesia lọt vào top 150 trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này dường như quá khó khăn với đội bóng xứ vạn đảo. Theo bảng xếp hạng FIFA mới được công bố hồi tháng 6, Curacao đang đứng thứ 84 trong khi đó Indonesia chỉ xếp hạng 155. Bên cạnh đó, đại diện đến từ khu vực CONCACAF còn sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu.

Về phía Indonesia, trong tay HLV Shin Tae-yong có nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Tuy nhiên về bề dày kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc thì những cầu thủ này lại không có nên rất khó để Indonesia có thể tạo nên bất ngờ.

[Downloader.la]-61c36f68c114f
Indonesia sẽ thi đấu giao hữu hai trận với Curacao trong tháng 9 tới. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ tổ chức giải tam hùng tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, với việc Ấn Độ vướng phải những vấn đề pháp lý với Liên đoàn bóng đá thế giới khiến cho VFF đang phải đau đầu lựa chọn một đối thủ khác để tham dự cùng ĐT Việt Nam và ĐT Singapore. Nhiều khả năng một đội bóng khác ở khu vực châu Á sẽ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam mời giao hữu ở FIFA days tháng 9.

Hiện tại, bốn đội bóng khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đang rất tích cực chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào năm sau. Trước đó, các đội bóng này sẽ tham dự AFF Cup 2022 được tổ chức vào cuối tháng 12/2022.

HLV Hàn Quốc dành lời khen đặc biệt cho Hoàng Đức

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo