Quảng cáo

NÓNG: Nga ra quyết định chính thức về việc gia nhập LĐBĐ châu Á

Thứ bảy, 31/12/2022 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Theo những thông tin mới nhất, Liên đoàn bóng đá Nga sẽ không rời UEFA để gia nhập AFC trong thời điểm này.

Sau khi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ra lệnh cấm Nga tham dự các giải châu Âu, LĐBĐ nước này đã tính đến việc sẽ gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á. Thế nhưng, viễn cảnh này dường như trở nên xa rời sau cuộc họp của Ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá Nga hôm 30/12 vừa qua.

Theo đó, RFU quyết định sẽ tiếp tục ở lại Liên đoàn bóng đá châu Âu thay vì AFC. Chủ tịch RFU - ông Alexander Dyukov cho biết: "Chúng tôi đang xem xét các lựa chọn để có thể quay trở lại các giải đấu của Liên đoàn bóng đá châu Âu càng sớm càng tốt.

Điều quan trọng nhất bây giờ là ĐT Nga cần phải tham dự Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Âu".

NÓNG: Nga ra quyết định chính thức, từ chối gia nhập LĐBĐ châu Á-238185
Nga sẽ không gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á như dự kiến. (Ảnh: Getty)

Như vậy, với quyết định này từ RFU, số lượng thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á vẫn sẽ giữ nguyên. Các đội bóng tại châu lục này, trong đó có ĐT Việt Nam sẽ bớt đi một đối thủ mạnh trong cuộc đua giành lấy tấm vé tham dự VCK World Cup 2026 diễn ra sau đó 4 năm.

Theo bảng xếp hạng FIFA hiện tại, ĐT Nga đang đứng thứ 37, chỉ dưới 4 đội bóng khác thuộc châu Á là Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc và Australia. Nếu như Nga gia nhập AFC, cơ hội giành vé dự VCK World Cup 2026 của các đội bóng khác sẽ trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Theo chia sẻ từ ông Alexander Dyukov, RFU sẽ tiến hành thành lập một tổ tham vấn để nối lại đàm phán với Liên đoàn bóng châu Âu. Điều mà phía Nga mong muốn nhất lúc này là ĐTQG của họ được tham dự Vòng loại World Cup 2026 - Khu vực châu Âu.

Trước đó, họ cũng không được phép tham dự Vòng loại EURO 2024. Đây là một thiệt thòi không nhỏ của Những chú gấu Nga.

Hòa nhạt nhòa Singapore, ĐT Việt Nam chưa thể giành vé đi tiếp

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT