Quảng cáo

Thái Lan 'kiện' Indonesia lên AFF vì hành động không thể chấp nhận?

Thứ bảy, 31/12/2022 16:20 PM (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan đã gửi những phản ánh và bằng chứng lên AFF sau khi bị CĐV Indonesia tấn công xe bus.

Trận chung kết sớm bảng A của AFF Cup 2022 giữa Indonesia vs Thái Lan đã kết thúc với kết quả hòa 1-1 cùng 90 phút thi đấu rất kịch tính. Tuy nhiên trước khi trận đấu bắt đầu, 1 sự cố hy hữu và rất nguy hiểm đã diễn ra khi xe bus chở các cầu thủ của ĐT Thái Lan tới sân bị các CĐV quá khích của Indonesia tấn công.

Theo báo chí xứ chùa Vàng, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã có những báo cáo chi tiết lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) về vụ việc này. Tổng thư ký của FAT Patit Suphaphongs tiết lộ: "FA Thái Lan đã gửi nhiều hình ảnh cũng như bằng chứng khác cho AFF về sự cố xe bus của đội tuyển bị các CĐV Indonesia tấn công.

Trước trận đấu, LĐBĐ Thái Lan đã gửi 1 bức thư chính thức đến LĐBĐ Indonesia (PSSI) để họ cẩn thận và chú ý hơn đến sự an toàn của các cầu thủ, ban huấn luyện và thành viên của ĐT Thái Lan". Được biết sau khi trận đấu kết thúc, cờ cổ vũ của ĐT Thái Lan cũng bị CĐV Indonesia phá hoại và xúc phạm.

Thái Lan 'kiện' Indonesia lên AFF vì hành động không thể chấp nhận 238140
LĐBĐ Thái Lan đã gửi hình ảnh và bằng chứng của vụ việc lên AFF

Rõ ràng sau khi để sự việc trên xảy ra, LĐBĐ Indonesia có nguy cơ phải đối mặt với những án phạt. Tại AFF Cup 2022 do lo ngại về các vấn đề an ninh nên 2 trận đấu của Indonesia trên sân nhà được đẩy giờ đá lên sớm từ 19h30 lên 16h30. Ngoài ra số lượng CĐV vào sân cũng được hạn chế theo quy định.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan cũng đã gửi lời xin lỗi chính thức: "Tôi thay mặt PSSI và toàn bộ cộng đồng bóng đá Indonesia, xin gửi lời xin lỗi tới các cầu thủ, nhân viên của ĐT Thái Lan. Chúng tôi đã quá tự tin khi để ĐTQG Thái Lan di chuyển từ khách sạn đến sân vận động chỉ bằng một chiếc xe hộ tống. Chúng tôi không ngờ sự việc như hôm qua lại xảy ra".

Đừng quên rằng vào lúc này những hoạt động bóng đá của Indonesia vẫn đang bị FIFA theo dõi sát sao sau vụ bảo loạn tại SVĐ Kanjuruhan ngày 1/10 khiến hơn 120 người thiệt mạng. Rõ ràng sau rất nhiều vụ việc bạo loạn liên quan đến bóng đá thì đây là hành động khó chấp nhận được của 1 bộ phận CĐV Indonesia.

HLV Shin Tae Yong lo Indonesia bị AFC phạt nặng sau trận hòa Thái Lan

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng