Quảng cáo

Chuyên gia châu Á vẽ ra viễn cảnh tồi tệ cho Thái Lan và Indonesia tại AFF Cup 2022

Thứ sáu, 30/12/2022 13:41 PM (GMT+7)

Thái Lan và Indonesia đứng trước viễn cảnh sẽ chỉ có một đội lọt vào bán kết AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Dù được đánh giá là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2022, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Thái Lan và Indonesia vẫn chưa thể giành vé góp mặt ở bán kết.

Ở trận đấu mới nhất, hai đội bóng trên đã cầm hòa nhau với tỉ số 1-1 và đang chia nhau hai vị trí đầu bảng A. Tuy nhiên, Campuchia đang bám sát ngay phía sau với 1 điểm ít hơn. Điều này đồng nghĩa với việc một trong hai đội bóng kể trên hoàn toàn có thể phải chia tay sớm với giải đấu.

Chuyên gia Gabriel Tan của tờ ESPN nhận định: "Xét cho cùng, cả Indonesia và Thái Lan đều là phiên bản nâng cấp của chính họ so với năm 2021 và vẫn là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Thực tế là hai đội bóng trên khi đụng độ nhau đã không thể tìm ra người chiến thắng và khiến cho họ có nguy cơ bỏ lỡ trận bán kết nếu như có kết quả không tốt ở trận đấu cuối cùng.

Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm hai vị trí đầu bảng A nhưng hiện chỉ hơn Campuchia một điểm, đội đã nuôi hy vọng vượt qua vòng loại sau khi đánh bại Brunei với tỷ số 5-1.

Trên lý thuyết, Indonesia sẽ có nhiệm vụ dễ dàng hơn khi chỉ phải đối đầu với Philippines đã bị loại trong khi Thái Lan phải đối đầu với những người Campuchia đang bay cao".

Chuyên gia châu Á vẽ ra viễn cảnh tồi tệ cho Thái Lan và Indonesia tại AFF Cup 2022-237844
Indonesia hoặc Thái Lan sẽ đối diện với viễn cảnh không thể giành vé đi tiếp. (Ảnh: FA Thái Lan)

Nếu như ĐT Thái Lan phải nhận thất bại trước Campuchia thì nhiều khả năng các nhà Đương kim vô địch sẽ phải làm khán giả ngay sau khi vòng bảng khép lại. Trong khi đó Indonesia chỉ phải đối đầu với một đội bóng đã hết mục tiêu là Philippines.

Dưới thời HLV Keisuke Honda, Campuchia đang có được một phong độ ấn tượng và họ sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước đội bóng số 2 Đông Nam Á.

Ở bảng B, cục diện cũng đang khó lường khi ba đội bóng sáng cửa đi tiếp nhất là Việt Nam, Malaysia và Singapore đều đang cùng có được 6 điểm.

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, đội bóng nào giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 tại bảng A?

Nhận định, dự đoán tỉ số Việt Nam vs Singapore: Giành vé sớm?

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng