Quảng cáo

HLV Trung Quốc nói cứng, lại muốn 'gieo sầu' cho ĐT Thái Lan

Thứ năm, 06/06/2024 10:46 AM (GMT+7)
A A+

HLV ĐT Trung Quốc tuyên bố chắc nịch về mục tiêu của đội nhà ở trận tái đấu ĐT Thái Lan tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

19h00 tối nay (6/6), ĐT Trung Quốc sẽ có cuộc tiếp đón ĐT Thái Lan trên SVĐ Trung tâm thể thao Olympic Thẩm Dương, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 5 tại bảng C Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ở trận lượt đi diễn ra hồi tháng 11/2023, tuyển Trung Quốc đã gieo sầu cho chủ nhà ĐT Thái Lan khi ngược dòng đánh bại "Bầy Voi chiến" với tỷ số 2-1. Trong đó, 2 pha lập công được ghi bởi Wu Lei và Wang Shangyuan.

Sau 4 lượt trận, ĐT Trung Quốc đang tạm đứng thứ 2 bảng C với 7 điểm, ít hơn 1 chiến thắng so với đội đầu bảng ĐT Hàn Quốc (10 điểm) tromg khi tuyển Thái Lan xếp thứ 3 (4 điểm) còn Singapore đứng cuối với vỏn vẹn 1 điểm.

Bước vào phòng họp báo trước trận lượt về, HLV trưởng ĐT Trung Quốc, ông Branko Ivankovic thốt lên: "Chà! Chào mừng mọi người, tôi rất vui khi thấy nhiều bạn bè và phóng viên truyền thông dành sự chú ý cao cho trận đấu này".

89aa3e1e24b384eddda2-1717644272.jpg
ĐT Trung Quốc đã gieo sầu cho tuyển Thái Lan bằng chiến thắng ngược dòng ở trận lượt đi

Thuyền trưởng ĐT Trung Quốc tiếp tục nói: "Chúng tôi nghe nói có 50.000 - 60.000 NHM đến cổ vũ và vì sự động viên của họ, tôi thực sự muốn đền đáp họ. Chiến thắng ĐT Thái Lan là mục tiêu duy nhất của chúng tôi.

Trận đấu này rất quan trọng đối với chúng tôi. Đối thủ rất mạnh và có những đặc điểm riêng. Chúng ta không chỉ cần thắng trận này mà đối thủ của chúng ta cũng cần 3 điểm để tiếp tục tranh vé dự World Cup ở Mỹ-Canada-Mexico".

Đánh giá thêm về đối thủ Thái Lan, HLV Ivankovic chia sẻ: "Thái Lan là một đội mạnh, họ có lối chơi và đặc điểm riêng. Sau trận đối đầu này, cả 2 đội sẽ còn 1 lượt đấu nữa nên một trận hòa cũng chưa đảm bảo được điều gì.

Tôi tin họ sẽ không quá thận trọng nhưng mục tiêu của chúng tôi là chắc chắn và đó là chiến thắng. Toàn đội Trung Quốc đã nỗ lực hết sức để chuẩn bị và chúng tôi hy vọng sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra".

20240308143047-81022-1717644978.jpg
HLV Ivankovic khẳng định chắc nịch về mục tiêu đánh bại ĐT Thái Lan (Ảnh: CFA)

Khi được hỏi về kế hoạch chiến thuật đấu Thái Lan, HLV ĐT Trung Quốc trả lời: "Chúng tôi phải ghi nhiều bàn thắng hơn trong các trận đấu để giành chiến thắng. Lần này chúng tôi đã triệu tập 6 tiền đạo.

Wu Lei không thể thi đấu và Zhang Yuning bị chấn thương. BHL sẽ cố gắng sắp xếp hợp lý với lực lượng hiện có. Tiền vệ phòng ngự đơn lẻ không phải là điều đặc biệt trong bóng đá hiện đại".

Sau cùng, vị chiến lược gia người Croatia kết luận: "Tôi tin các cầu thủ có thể đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật và chiến thuật của BHL".

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT