Quảng cáo

Thủ môn Philippines muốn tái hiện 'đêm Hà Nội diệu kỳ' trước ĐT Việt Nam

Thứ năm, 06/06/2024 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Thủ môn số 1 của ĐT Philippines, Neil Etheridge muốn tái hiện chiến thắng lịch sử từng giành được trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Nghe nội dung bài viết

Tối nay (6/6), ĐT Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón ĐT Philippines vào lúc 19h00 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, thuộc khuôn khổ bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ở trận lượt đi diễn ra hồi tháng 11/2023, "Những Chiến binh Sao Vàng" đã đánh bại chủ nhà Philippines trên sân Rizal Memorial với cách biệt 2-0, nhờ công của bộ đôi tiền đạo Văn Toàn và Đình Bắc.

Để hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào trận tái đấu, ĐT Philippines đã đặt chân đến Việt Nam vào chiều ngày 3/6 và có buổi tập đầu tiên một ngày sau đó.

Đến tối hôm qua (5/6), các cầu thủ ĐT Philippines đã có buổi tập làm quen sân thi đấu chính thức Mỹ Đình, dưới sự chỉ đạo của HLV trưởng Tom Saintfiet.

thiet-ke-chua-co-ten-86-1717640351.jpg
ĐT Philippines tập làm quen SVĐ Quốc gia Mỹ Đình 

Đáng chú ý, LĐBĐ Philippines (PFF) mới đây đã truyền tải mục tiêu đặc biệt của ngôi sao số 1, thủ môn Neil Etheridge ở trận gặp ĐT Việt Nam trên trang mạng xã hội chính thức.

Cụ thể, PFF đăng tải hình ảnh của thủ môn Etheridge ở sân Mỹ Đình năm 2010 và 2014 kèm dòng trạng thái: "14 năm kể từ kỳ tích Hà Nội, Neil Etheridge mong muốn dẫn dắt Philippines giành chiến thắng vang đội khác trên sân Mỹ Đình".

Sở dĩ, PFF cũng như Neil Etheridge đang muốn nhắc đến kỳ tích lịch sử khi ĐT Philippines từng thắng ĐT Việt Nam, khi ấy đang là đương kim vô địch với tỷ số 2-0 ngay tại "chảo lửa" Mỹ Đình cách đây 14 năm (tại  AFF Cup 2010).

Sau trận cầu lịch sử đó, họ gọi chiến thắng trước ĐT Việt Nam với tên gọi mỹ miều là "đêm Hà Nội diệu kỳ". Cần nói thêm, Etheridge cũng chính là thành viên duy nhất còn sót lại trong đội hình ĐT Philippines tham dự AFF Cup 2010. 

screenshot-2024-06-06-091109-1717641396.jpg
Etheridge là thành viên duy nhất còn sót lại của Philippines từng thắng ĐT Việt Nam (Ảnh: Chụp màn hình)

Do đó, không khó hiểu khi thủ thành Neil Etheridge lại khao khát cùng ĐT Philippines tái hiện chiến thắng huy hoàng trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình đến vậy.

Ngay khi đặt chân đến Việt Nam hôm 3/6, thủ thành số 1 ĐT Philippines từng chia sẻ: "Tôi biết các tiền đạo Việt Nam rất giỏi. Ngoài ra họ còn có những cá nhân xuất sắc khác.

Theo tôi nhớ thì lối chơi của họ cũng được tổ chức tốt, có bàn thắng khi gặp Philippines. Tuy nhiên, ĐTVN đã có HLV mới, tôi mong chờ xem họ sẽ thi đấu thế nào.

Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng, nhưng tất nhiên, tôi từng trải nghiệm cảm giác không dễ một chút nào khi đá trên sân của Việt Nam. Vì họ có khán giả, tạo nên bầu không khí ấn tượng”.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT