Quảng cáo

Trước VinFast, đã từng có mẫu xe máy điện tiên phong hình thức cho thuê pin tại Việt Nam

Thứ bảy, 07/05/2022 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Trước VinFast, từng có mẫu xe máy điện phân phối chính hãng tại Việt Nam với tầm giá 60 triệu đồng, chưa bao gồm pin. Nhưng chỉ sau gần 1 năm, thương hiệu này đã âm thầm rút khỏi thị trường.

MBI, thương hiệu xe điện đến từ Hàn Quốc, đã từng phân phối chính hãng xe máy điện tại Việt Nam vào năm 2019. Mức giá dao động từ 39,8 triệu đến 59,5 triệu đồng.

Trước VinFast, đã từng có mẫu xe máy điện tiên phong hình thức cho thuê pin tại Việt Nam 134209

Tuy nhiên, do mức giá quá cao so với mặt bằng chung xe máy điện tại thời điểm bấy giờ, MBI đã âm thâm rút khỏi thị trường Việt Nam chỉ sau chưa đầy 1 năm hoạt động.

Lúc đó, MBI cũng đã gây chú ý với mẫu xe máy điện cao cấp MBI V với mức giá gần 60 triệu đồng, đi kèm chính sách thuê pin tương tự VinFast hiện nay, nhưng hãng chưa công bố con số cụ thể.

Trước VinFast, đã từng có mẫu xe máy điện tiên phong hình thức cho thuê pin tại Việt Nam 134206

MBI V sử dụng công nghệ pin nam châm vĩnh cửu, đi kèm với bộ truyền động nằm giữa thân xe, tương tự kết cấu trên mẫu xe VinFast Theon. Sản sinh công suất 1.400 W và mô-men xoắn cực đại 30,5 Nm. Xe được trang bị 2 cụm pin lithium-ion, đi kèm 3 chế độ lái Eco, Drive và Sport. Cho phép xe có thể di chuyển 100 km khi sạc đầy và đạt tốc độ tối đa 110 km/h.

Thông số này cũng không hề thua kém gì so với mẫu xe VinFast Vento hay Klara hiện tại.

Trước VinFast, đã từng có mẫu xe máy điện tiên phong hình thức cho thuê pin tại Việt Nam 134219

Mẫu xe máy điện đến từ Hàn Quốc cũng sở hữu loạt trang bị tiện nghi hiện đại như chìa khoá thông minh Smartkey, màn hình TFT hiển thị đa thông số 6,5 inch, tích hợp kết nối 1 chạm với smartphone thông qua ứng dụng MBIGo Connected, để theo dõi tình trạng của xe.

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng của xe máy điện MBI V đều là công nghệ LED, bao gồm đèn pha, đèn hậu, đèn định vị đặt dọc thân xe. Đặc biệt, xe còn có thể cài số lùi và GPS định vị.

MBI V có trọng lượng khoảng 116 kg, chiều dài cơ sở ở mức 1.330 mm và chiều cao yên xe 790 mm.

Trước VinFast, đã từng có mẫu xe máy điện tiên phong hình thức cho thuê pin tại Việt Nam 134208

Hiện tại, MBI V và một số dòng xe khác của hãng vẫn còn được bán tại Việt Nam, hầu hết là xe tồn hoặc xe nhập khẩu tư nhân. Mức giá tại thời điểm hiện tại chỉ rơi vào khoảng gần 30 triệu đồng. Tuy nhiên, xe sẽ không có pin đi kèm, người dùng phải tự tìm kiếm mua pin từ nước ngoài hoặc tự 'nghiên cứu độ pin'.

VinFast sắp ra thêm 5 mẫu xe máy điện mới, sạc 1 lần đi 200 km, quyết đấu xe máy xăng

Giá cao hơn 10 triệu đồng, Honda Vision sản xuất Nhật Bản khác gì với phiên bản tại Việt Nam? 

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MBI V xe máy điện smartkey VinFast VinFast Vento VinFast Theon thuê pin xe điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT