Quảng cáo

Mức phạt cho xe chưa dán thẻ ETC khi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thứ hai, 16/05/2022 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Từ ngày 1/6 tới, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ dừng phục vụ thu phí tiền mặt và áp dụng thu phí không dừng ETC trên toàn tuyến.

Bắt đầu từ ngày 1/6 tới, toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ thực hiện thu phí không dừng ETC, và không phục vụ thu phí tiền mặt. Các xe vi phạm sẽ bị phạt nguội qua hệ thống camera giám sát.

Theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2022, đã tăng mức phạt về vi phạm giao thông. Trong đó, tại khoản 3, Điều 2, quy định mức phạt đối với hành vi điều khiển xe không đủ điều kiện thu phí theo hình thức điện tử tự động, mà đi vào làn dành riêng cho phương tiện thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng ETC tại các trạm thu phí là từ 1-2 triệu đồng.

tp2_ahuj

Ngoài ra, các phương tiện khi đi sai vào làn thu phí điện tử không dừng ETC tại trạm thu phí còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Vì vậy, các phương tiện không gắn thẻ đầu cuối (thẻ VETC, thẻ Epass) hoặc có gắn thẻ nhưng số tiền trong tài khoản không đủ để trả phí điện tử không dừng, thì sẽ bị xử phạt từ 1-2 triệu đồng. Còn đối với xe không gắn thẻ ETC mà đi vào làn thu phí ETC sẽ bị xử phạt mức tương tự, kèm theo tước bằng lái xe từ 1-3 tháng.

Các xe vi phạm sẽ bị xử phạt nguội thông qua hình ảnh từ các camera giám sát. Người vi phạm sẽ được hệ thống thông báo lỗi và tiến hành nộp phạt qua cơ quan đăng kiểm.

The-Epass-Duoc-Gan-L

Hiện nay, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có tổng cộng 6 trạm thu phí với 62 làn. Và từ ngày 1/6 tới đây sẽ chỉ sử dụng 32 làn thu phí không dừng ETC, còn lại các làn xe thu phí tiền mặt sẽ không sử dụng. Tại mỗi trạm thu phí sẽ duy trì một làn xe để xử lý phương tiện gặp sự cố trong quá trình thu phí.

Đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng đang tăng cường tuyên truyền về việc dừng phục vụ thu phí tiền mặt và chỉ thu phí điện tử tự động không dừng ETC. Tráng trường hợp phương tiện chưa dán ETC đến trạm rồi phải quay lại. 

Đối với những xe không dán thẻ có thể lựa chọn lộ trình đi trên quốc lộ 5 hoặc quốc lộ 38.

Top 10 mẫu ô tô 'ế' khách nhất tháng 4/2022: 'Vua phân khúc' SUV cỡ B lần đầu xuất hiện

Kia Morning 2022 'vội' giảm giá ngay sau khi vừa mở bán, chỉ còn từ 379 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thẻ ETC trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT