Quảng cáo

Đối thủ 'sát sườn' của Kia K5 'đình đám' một thời đứng trước nguy cơ bị khai tử

Chủ nhật, 15/05/2022 13:57 PM (GMT+7)
A A+

Hyundai Sonata có thể sẽ kết thúc vòng đời tại thế hệ thứ 8. Mẫu sedan cỡ D từng gây 'sóng gió' một thời, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kia K5, Toyota Camry, Mazda 6 hay Honda Accord.

Hyundai Sonata, từng là biểu tượng cho giới trung lưu và thượng lưu tại Hàn Quốc vào những năm thập niên 90. Tại Việt Nam, Sonata cũng từng 'làm mưa làm gió' tại phân khúc sedan hạng D một thời, cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ 'đình đám' như Toyota Camry, Mazda 6, Honda Accord hay Kia Optima/K5. 

hyundai-sonata-1-52ed
Hyundai Sonata có thể sẽ kết thúc vòng đời tại thế hệ thứ 8.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Hyundai Sonata hiện đang đứng trước nguy cơ sắp 'biến mất' hoàn toàn trên thị trường, để tập trung cho mục tiêu phát triển và bán 100% ô tô điện tại thị trường châu Âu.

Theo nguồn tin nội bộ chia sẻ với tờ Chosun của Hàn Quốc, thương hiệu Hyundai không có kế hoạch phát triển Sonata thế hệ mới. Hiện mẫu sedan hạng D này đang ở thế hệ thứ 8, và có thể sẽ không có thế hệ thứ 9.

Theo như thường lệ, các mẫu xe 'chuyển mình' từ thế hệ cũ sang thế hệ mới sẽ mất từ 4-6 năm. Và sau 2-3 năm, kể từ khi ra mắt thế hệ mới, các hãng xe thường sẽ bổ sung thêm phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Hyundai cũng không ngoại lệ.

hyundai-sonata-589d
Sự biến đổi sau 8 thế hệ của Hyundai Sonata

Hyundai Sonata thế hệ thứ 8 được ra mắt từ năm 2019, theo kế hoạch, thì đến năm 2025 sẽ được bổ sung thế hệ thứ 9. Tuy nhiên, theo lời nhân viên công ty cung cấp linh kiện cho Hyundai, đến giờ vẫn không có thông tin xác nhận về linh kiện phát triển Sonata thế hệ thứ mới.

Trên thực tế, hãng xe Hàn Quốc đang dần chuyển nhân lực sản xuất và cơ sở vật chất sang bộ phận chuyên ô tô điện. Hyundai cũng đã bắt đầu ngừng sản xuất Sonata và Grandeur tại nhà máy Asan, Chungcheong Nam, Hàn Quốc từ đầu năm nay.

Tuy nhiên, Hyundai Sonata thế hệ thứ 8 vẫn sẽ được bổ sung phiên bản cập nhật vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, và đây cũng có thể là phiên bản cuối cùng cho mẫu sedan cỡ D này.

Tại Việt Nam, Hyundai Sonata cũng từng được phân phối chính hãng theo dạng nhập khẩu và đặc biệt thành công tại thế hệ thứ 6. Sở hữu thiết kế hoàn toàn mới lạ, sắc sảo so với các đối thủ tại thời điểm bấy giờ.

hyundai-sonata-2-fcfb
Hyundai Sonata thế hệ thứ 6

Nhưng hiện tại, nhà phân phối chính hãng HTV đã dừng phân phối Hyundai Sonata tại Việt Nam. Lý do được cho là doanh số của mẫu xe này quá 'èo uột'.

Trước đó, Hyundai Sonata được phân phối với 1 phiên bản duy nhất tại Việt Nam là phiên bản hộp số tự động 6 cấp 6AT. Giá bán Hyundai Sonata từng được niêm yết là 999 triệu đồng. Mức giá tương đối cạnh tranh so với các đối thủ khác, đa phần trên 1 tỷ đồng.

Sau Honda CR-V, Honda Accord cũng bị khai tử ngay tại thị trường 'quê nhà'

Đối thủ Kia Carnival lộ diện thế hệ mới, mang phong cách thể thao cực riêng

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hyundai Sonata giá Hyundai Sonata Kia K5 Toyota Camry
Xem thêm
TIN NỔI BẬT