Quảng cáo

Apple đang phát triển xe điện công nghệ không vô lăng, ra mắt năm 2025

Thứ sáu, 13/05/2022 17:15 PM (GMT+7)
A A+

'Gã khổng lồ' công nghệ Apple đã hợp tác với cựu giám đốc kỹ thuật xe của Ford, để đẩy nhanh quá trình phát triển dự án Apple Car.

Apple - thương hiệu công nghệ nổi tiếng toàn cầu với những dòng sản phẩm như iPhone, iPad, iMac, Macbook,... nay lại tiếp tục 'lấn sân' sang lĩnh vực sản xuất ô tô. 

Thông tin này không phải quá mới, cách đây vài năm, thương hiệu 'quả táo cắn dở' cũng đã hé lộ về dự án Apple Car, nhưng sau đó công ty hoàn toàn giữ im lặng về dự án này.

Apple đang phát triển xe điện công nghệ không vô lăng, ra mắt năm 2025 136686

Tuy nhiên, mới đây, Apple đã hợp tác cùng cựu giám đốc kỹ thuật của Ford. Rất có thể, dự án này sẽ được đẩy nhanh tiến độ phát triển.

Theo tài khoản LeaksApplePro, chuyên cập nhật thông tin rò rỉ về Apple cho biết, quy trình phát triển xe ô tô điện dự án Apple Car vẫn đang diễn ra tích cực. Nhiều khả năng, Foxconn sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp và sản xuất xe. Dự kiến cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, Apple sẽ cho ra mắt mẫu xe ô tô điện đầu tiên của hãng.

Ngoài ra, nguồn tin rò rỉ cũng cho biết, dù mới 'lấn sân' sang lĩnh vực sản xuất ô tô, nhưng xe điện Apple Car sẽ không phải sản phẩm đại trà, mà được xếp vào dòng xe điện cao cấp, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model S. Giá dự đoán từ 100.000 USD trở lên.

Apple đang phát triển xe điện công nghệ không vô lăng, ra mắt năm 2025 136687

Dự án Apple Car sẽ sản xuất ra những chiếc xe ô tô điện 'sặc mùi' công nghệ, dựa vào cơ sở một phương tiện hoàn toàn tự động, trên xe sẽ không có vô lăng và bàn đạp truyền thống, và khởi động không cần chìa khoá.

Và để hoàn thiện khâu trang bị an toàn cho phương tiện của mình, Apple đã 'chiêu mộ' bà Desi Ujkashevic, cựu giám đốc kỹ thuật an toàn ô tô toàn cầu của Ford, về đảm nhận vai trò tương tự trong dự án Apple Car.

Bà Desi Ujkashevic cũng đã từng tham gia vào quá trình phát triển phiên bản chạy điện của mẫu bán tải Ford F-150.

Apple đang phát triển xe điện công nghệ không vô lăng, ra mắt năm 2025 136688

Trong năm vừa qua, Apple cũng đã tạm ngưng tham vọng phát triển dự án xe điện công nghệ Apple Car, do một số nhân vật chủ chốt rời khỏi dự án. Sau đó, thương hiệu 'quả táo cắn dở' đã tiếp tục mở rộng và phát triển Apple CarPlay, cũng như mang tính năng mở khoá xe ô tô lên Apple Watch và iPhone.

Mẫu xe điện của Hyundai mới ra mắt Việt Nam, 'bán chạy như tôm tươi' tại thị trường quốc tế

Bắt gặp Hyundai Ioniq 5 lăn bánh trên đường phố Hà Nội, nổi bật cả đoạn đường

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apple Car Apple Apple CarPlay xe điện Apple
Xem thêm
TIN NỔI BẬT