Vấn nạn leaker đã ảnh hưởng thế nào tới Genshin Impact?

Thứ năm, 14/04/2022 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Các leaker Genshin Impact đã khiến cho Mihoyo cực kỳ đau đầu khi mọi thông tin về nhân vật, vũ khí và tính năng mới đều bị lộ.

Vấn nạn leaker trong nhiều phiên bản gần đây của Genshin Impact đã gây khá nhiều khó khăn cho nhà phát hành Mihoyo.

Khi tất cả mọi người đều đã biết banner sau có nhân vật nào, vũ khí gì, họ sẽ có xu hướng tích nguyên thạch để roll những banner mà mình yêu thích, điều này phần nào đã ảnh hưởng tới doanh thu của một số banner kém hấp dẫn.

Banner vũ khí 2.6 với Kiếm Vô Công bị nhà nhà hắt hủi
Banner vũ khí 2.6 với Kiếm Vô Công bị nhà nhà hắt hủi

Việc người chơi kỳ vọng quá cao vào những thông tin từ bản đồ mới, tính năng mới, vũ khí mới cũng phần nào ảnh hưởng tới trải nghiệm của họ khi phiên bản chính thức được ra mắt. Bên cạnh đó, Mihoyo cho rằng các thông tin leak ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển và kế hoạch marketing của họ.

Để chống lại các vấn nạn này, Mihoyo đã làm mọi cách, bao gồm việc khởi kiện các leaker và yêu cầu bồi thường những số tiền khổng lồ, cũng như yêu cầu các nền tảng trung gian như Bilibili cung cấp thông tin của các leaker.

Mihoyo đã từng đấu tranh với Bilibili để buộc họ đưa các leaker ra ánh sáng
Mihoyo đã từng đấu tranh với Bilibili để buộc họ đưa các leaker ra ánh sáng

Tuy nhiên bẵng đi gần 1 năm, thông tin leak về Genshin Impact không ngừng lại mà còn ngày càng phát triển và nở rộ trên nhiều nền tảng khác nhau. Thậm chí có những lúc banner phiên bản mới vừa ra mắt mà người ta đã leak cả thông tin của 1 - 2 phiên bản tiếp sau.

Những thông tin này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Twitter, các group Facebook, các hội nhóm Discord và các kênh Youtube nổi tiếng trong cộng đồng. Với độ phủ sóng rộng rãi đến mức độ này thì việc ngăn chặn leaker gần như là không thể.

Sub Reddit về Genshin Impact Leak có tới hơn 200 ngàn thành viên
Sub Reddit về Genshin Impact Leak có tới hơn 200 ngàn thành viên hoạt động sôi nổi

Thiết nghĩ để giải quyết vấn đề kể trên, Mohoyo có thể học hỏi cách làm của Riot Games, đó là thay vì chạy theo các leaker, hãy … tự leak thông tin của mình cho cộng đồng.

Trên thực tế, cách làm này đã được Riot thực hiện thông qua các bài viết về nhật ký phát triển game. Cha đẻ của LMHT, ĐTCL, Valorant và Tốc Chiến không ngần ngại chia sẻ những dự án mà họ đang lên ý tưởng, các vị tướng mà họ đang thiết kế hay thậm chí là toàn bộ các thay đổi trong phiên bản mới.

Riot Games không ngần ngại chia sẻ mọi dự án của họ
Riot Games không ngần ngại chia sẻ mọi dự án của họ

Thông thường, các bản cập nhật của LMHT đều sẽ có bản preview được leak ra … một cách chính thức bởi nhân viên Riot. Sau đó dựa trên các phản ứng của người chơi tại máy chủ thử nghiệm mà các thông số sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp trước khi đến tay người chơi.

Tất nhiên, hệ sinh thái game cũng như cách kinh doanh của Mihoyo và Riot Games hoàn toàn khác nhau và không phải cứ bê nguyên cách làm của người khác là sẽ thành công.

Vấn nạn leaker đã ảnh hưởng thế nào tới Genshin Impact? 127158

Đây có thể là một hành động đáp trả các leaker khá hiệu quả bởi khi thông tin của những người này không còn “đi tắt đón đầu”, sự tồn tại của họ sẽ là vô giá trị và không còn được cộng đồng quan tâm.

Tuy nhiên, giết địch 1000 thì cũng tự hại 800, việc tự leak thông tin như thế về cơ bản không giải quyết được vấn đề bảo mật của đội ngũ phát triển. Về lâu dài, Mihoyo cần truy xét rõ ràng nguồn gốc của các thông tin leak và xử phạt mạnh tay với những người làm rò rỉ bí mật nội bộ.

Nữ game thủ Việt gây ấn tượng khi cosplay Shenhe trong Genshin Impact

Trung Quốc tổ chức giải đấu cho tựa game Genshin Impact

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
leaker genshin impact mihoyo hoyoverse banner game
Xem thêm
TIN NỔI BẬT