Tuyển thủ Việt Nam TLong phải rời giải đấu Hàn Quốc vì 'quá khó'

Thứ tư, 18/01/2023 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại Hàn Quốc - TLong (Đặng Thành Long) đã rời đội tuyển BRION chỉ sau một năm.

Ngày 17/01 vừa qua, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc BRION (Fredit Brion đổi tên) đã chính thức nói lời chia tay với người đi đường giữa Đặng Thành Long (TLong).

"Hôm nay, chúng tôi rất tiếc phải nói lời chia tay với tuyển thủ Đặng 'TLong' Thành Long. Quyết định này có được sự chấp thuận từ cả hai phía. TLong đã thi đấu cho BRION được một năm và đã luyện tập rất chăm chỉ trong môi trường chuyên nghiệp của Hàn Quốc, nhưng anh ấy cảm thấy nó quá khó. Long đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và sẽ trở lại Việt Nam. Dẫu vậy, Long hy vọng có thể trở lại LCK trong tương lai. Xin cảm ơn anh vì những đóng góp cho đội tuyển. Hy vọng Fredit BRION có thể gặp lại TLong trên sân khấu trong một ngày không xa" - Đại diện Fredit BRION chia sẻ trên fanpage chính thức của đội tuyển.

Tuyển thủ Việt Nam TLong phải rời giải đấu Hàn Quốc vì 'quá khó' 242827

Cách đây một năm (07/2022), TLong từng là tâm điểm chú ý của cộng đồng fan hâm mộ tựa game LMHT khi trở thành tuyển thủ Việt Nam đầu tiên được sang Hàn Quốc thi đấu chuyên nghiệp tại LCK Challengers (giải đấu hạng hai sau LCK). Ở thời điểm đó, Long cũng là tuyển thủ ngoại quốc duy nhất có mặt tại giải đấu này.

Những tưởng rằng tương lai sẽ rộng mở cho chàng tuyển thủ trẻ tới từ Việt Nam. Tuy nhiên thực tế lại quá phũ phàng, TLong và đồng đội chỉ cán đích ở vị trí thứ 10, trong khi đội hình chính của BRION cũng trồi sụt ở nhóm dưới của bảng xếp hạng LCK.

Tuyển thủ Việt Nam TLong phải rời giải đấu Hàn Quốc vì 'quá khó' 242828

Thành tích thi đấu không tốt, không có suất đánh chính và môi trường xa lạ có lẽ chính là lý do khiến TLong cảm thấy hành trình của mình tại Hàn Quốc "quá khó". Rõ ràng chúng ta không thể mong một chàng trai đơn độc, không rành ngoại ngữ và chưa có nhiều kinh nghiệm sống tạo nên điều gì đó kỳ diệu ở LCK.

Dẫu sao thì trong lần về nước này, TLong cũng đã đúc rút cho mình rất nhiều kinh nghiệm và sẽ sớm được săn đón bởi tuyển trạch viên của các đội tuyển tại VCS. Anh đã được luyện tập cường độ cao trong thời gian dài ở một trong những môi trường eSports khắc nghiệt nhất thế giới, đây sẽ là tiền đề để chàng tuyển thủ trẻ này tiến xa hơn trong tương lai.

Lịch thi đấu LPL Mùa Xuân 2023 LMHT mới nhất

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT