Tin đồn bủa vây SE, Tinikun bất ngờ bị gọi tên

Thứ năm, 06/07/2023 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Liệu huấn luyện viên Tinikun có liên quan trực tiếp tới nghi án bán độ của SBTC Esports?

Nghe nội dung bài viết

SBTC Esports đang vào diện nghi vấn của cộng đồng khi các trận đấu của họ bị dừng đột ngột, khiến lịch thi đấu tuần thứ 3 của vòng bảng cũng phải thay đổi. Hàng loạt tin đồn và giả thuyết liên quan đến việc thành viên của SBTC Esports bán độ đã và đang được lan truyền rộng rãi trên các group và diễn đàn về Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam.

Giữa lúc tin đồn đang bủa vây SE, fanpage Vietnam Esports Express (một nguồn tin leak khá uy tín) đã bất ngờ đăng bài chỉ trích huấn luyện viên Tinikun (Dương Nguyễn Duy Thanh) một cách công khai.

Tin đồn bủa vây SE, Tinikun bất ngờ bị gọi tên 300007
VEE bỗng dưng đăng đàn chỉ trích Tinikun (Ảnh: Facebook)
Tin đồn bủa vây SE, Tinikun bất ngờ bị gọi tên 300008
VEE khui hết ra những thâm cung bí sử của Tinikun (chưa rõ thực hư) và kêu gọi mọi người "ngừng thần thánh hóa" vị huấn luyện viên này (Ảnh: Facebook)

Dù VEE không đưa ra lý do cụ thể cho những màn chỉ trích đột ngột, nhưng giữa thời điểm nhạy cảm này, không ít người nghi ngờ rằng Tinikun có dính dáng, thậm chí là một phần nguyên nhân khiến SE lâm vào khủng hoảng. Có thể là do tức giận về vụ việc của SE nên phía VEE đã có những chỉ trích nhắm vào nam huấn luyện viên sinh năm 1989.

Trong đội hình SBTC Esports, tuyển thủ thân thiết nhất với Tinikun là Dia1, vậy nên CDM nghi ngờ người chơi đường giữa này có liên quan tới đợt khủng hoảng gần đây của SE. Trước đó đã có những tin đồn cho rằng scandal của SE khiến một tuyển thủ bị loại khỏi đội tuyển quốc gia Việt Nam tại ASIAD 2022. Trong đội hình SE, chỉ có 2 người thuộc ĐTQG bộ môn Liên Minh Huyền Thoại là Palette và Dia1.  

Tin đồn bủa vây SE, Tinikun bất ngờ bị gọi tên 300010
Dia1 từng là người học trò thân tín của Tinikun (Ảnh: SE)

Tất nhiên, tất cả những lập luận trên cũng mới chỉ dừng lại ở suy đoán, và chúng ta sẽ cần chờ thêm những thông báo chính thức từ phía ban tổ chức.

Còn ở thời điểm hiện tại, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đang chia làm 2 phe, một bảo vệ cho Vietnam Esports Express và tin rằng Tinikun đã nhúng chàm trong scandal của SE. Phe còn lại thì bênh vực Tinikun, cho rằng cựu huấn luyện viên của GAM Esports có thực tài và đã chắp cánh cho rất nhiều tài năng trẻ của khu vực VCS vươn tầm quốc tế.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT