Tân binh sinh năm 2006 thay thế Faker là ai?

Thứ năm, 06/07/2023 15:39 PM (GMT+7)
A A+

Chàng tân binh trẻ sinh năm 2006 được đôn lên từ đội hình Academy sẽ gánh trên vai trách nhiệm vô cùng nặng nề.

Nghe nội dung bài viết

Với việc Faker bị chấn thương tay nghiêm trọng và buộc phải nghỉ thi đấu trong vòng ít nhất là hai tuần tới, T1 đã đôn tài năng trẻ Poby (từ đội Academy) lên thay thế. Poby tên thật là Yoon Sung-won, sinh năm 2006 (17 tuổi). Anh gia nhập lò đào tạo trẻ của T1 từ tháng 08/2021 và cho đến nay đã gắn bó với đội tuyển áo đỏ được gần 2 năm.

Với việc còn quá trẻ, không khó hiểu khi Poby có rất ít kinh nghiệm thi đấu và chưa từng được cọ sát ở một sân chơi hàng đầu như LCK. Khoảng trống mà Faker để lại tại T1 là rất lớn, bởi anh còn kiêm nhiệm luôn vai trò đội trưởng và call chính.

Tân binh sinh năm 2006 thay thế Faker là ai? 300151
Tuyển thủ Poby (Ảnh: Daily Esports)

Mất Faker khiến khâu giao tiếp và ra mệnh lệnh trong trận đấu của T1 diễn ra không hề trôi chảy, minh chứng rõ ràng nhất là trận thua 0-2 trước DRX, đội tuyển được đánh giá là yếu hơn rất nhiều.

Trong trận đấu đó, các tuyển thủ của T1 thi đấu như mơ ngủ, đặc biệt là Zeus và Oner. Những pha shot call (vốn là sở trường của Keria) dường như không còn hiệu quả, trong khi các pha set up giao tranh thể hiện rõ sự lúng túng của các thành viên, đặc biệt là Poby.

Việc tập luyện với đội 1 quá ít khiến Poby chưa thể bắt nhịp được với những người đồng đội, trong khi đường giữa đáng lý ra phải là người chủ động trong các pha giao tranh và di chuyển. Tuy nhiên, cũng khó trách Poby bởi tuyển thủ trẻ này còn quá ít kinh nghiệm, và gánh nặng trên vai thì quá lớn.

Tân binh sinh năm 2006 thay thế Faker là ai? 300152
Poby đang gánh trên vai trách nhiệm quá lớn (Ảnh: Internet)

Trong ván 1, Poby có 2 khoảnh khắc phải nằm xuống không đáng có, đầu tiên là pha solo với Jax, thứ hai là pha bị bắt lẻ ở đường trên. Những tình huống đó diễn ra khi mà T1 gần như đã mất hoàn toàn thế trận, nhìn từ góc độ Poby, rõ ràng là tuyển thủ trẻ này đang vô cùng bối rối và mất tập trung.

Ở ván đấu thứ hai, con bài Annie của Poby bị cấu máu rất nhiều bởi bộ đôi Varus - Heimerdinger bên phía DRX, kết hợp với việc kiểm soát nội tại không tốt khiến anh vô cùng bị động trong giao tranh và bị đẩy vào những tình huống phải xử lý rất vội, ở ngưỡng máu rất thấp. Đây hoàn toàn là vấn đề về mặt kinh nghiệm và có thể khắc phục trong tương lai.

Tân binh sinh năm 2006 thay thế Faker là ai? 300153
Cả tập thể của T1 thi đấu như mơ ngủ sau khi Faker tạm nghỉ thi đấu, nên trận thua không phải do lỗi của Poby (Ảnh: Internet)

Nói đi cũng phải nói lại, màn debut của Poby trong màu áo T1 thực ra cũng có rất nhiều điểm sáng. Đúng là anh có mắc sai lầm, nhưng cũng chưa là gì so với hàng đống sai lầm mà những người đồng đội mắc phải trong 2 ván đấu đó.

Ở giai đoạn đi đường, Poby thi đấu khá tốt. Trong ván 1, con bài Jayce của anh chàng này liên tục có những pha combo cấu sấm + cổng gia tốc chuẩn xác, đẩy Azir của đối phương phải về nhà sớm, rồi dùng dịch chuyển quay lại. Khi đối mặt với một con quái vật Jax đang có 4 điểm hạ gục, tuyển thủ này cũng ra vào hợp lý, phối hợp cùng đồng đội lấy được điểm Shut Down vô cùng quan trọng.

Ở ván đấu thứ hai, rõ ràng đã có những sự lúng túng, nhưng giai đoạn đầu thì nhìn chung là ổn. Poby đã xử lý tốt kèo Annie - Leblanc và chỉ bị dẫn trước khi có sự can thiệp tới từ người đi rừng và đường trên của DRX. Những lần chết sau đó của anh hoàn toàn là nằm xuống trong giao tranh, không còn đi lẻ quá nhiều.

Nhìn chung, Poby là một tuyển thủ rất tiềm năng. Với việc Faker đã quá tuổi và gặp chấn thương, đây sẽ là cơ hội rất tốt để Poby trau dồi kinh nghiệm, tìm được chỗ đứng trong đội hình chính của T1.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT