Faker sẽ phải ngồi dự bị trong bao lâu?

Thứ năm, 06/07/2023 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển T1 đã thay thế Faker bằng tân binh trẻ sinh năm 2006 Yoon 'Poby' Sung-won, nhưng liệu họ trụ được bao lâu?

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, huấn luyện viên Bengi đã chính thức xác nhận rằng người chơi đường giữa Faker sẽ vắng mặt tại LCK Mùa Hè trong ít nhất là hai tuần tiếp theo. Trong thời gian đó, T1 sẽ phải đụng độ với ba đối thủ bao gồm Gen.G (07/07), Nongshim RedForce (14/07) và Dplus KIA (16/07).

Vì Peanut (người call chính của GEN) vừa dương tính với COVID và phải thi đấu online trong vòng 2 tuần, trận đấu với GEN sẽ phần nào dễ thở hơn dành cho T1, tuy nhiên đây vẫn sẽ là một đối thủ thực sự khó nhằn. Cặp đấu thứ 2 với NS thì hoàn toàn có thể bỏ qua khi đây là đội đang xếp bét bảng.

Faker sẽ phải ngồi dự bị trong bao lâu? 300095
Việc không có mặt tại hiện trường sẽ khiến Peanut gặp khó khăn trong việc call team (Ảnh: GEN)

Cuối cùng, cặp trận với DK cũng sẽ thực sự là một thử thách. Ở lượt đi, T1 hủy diệt DK với tỷ số cách biệt 2-0. Ở lượt về, với việc T1 thiếu đi mảnh ghép quan trọng nhất, DK hoàn toàn có thể phục thù và chiếm lấy vị trí top 3 của đối thủ.

Người thay thế cho Faker trong hai tuần tiếp theo sẽ là tân binh Yoon "Poby" Sung-won (sinh năm 2006). Trong trận đấu với DRX, anh chàng này đã thể hiện mình là một người chơi có kỹ năng cá nhân cao, phong thái tự tin và ít mắc sai lầm.

Dù T1 đã thua trắng 0-2 trước DRX, nhưng công bằng mà nói thì trận thua đó không phải do lỗi của Poby. Anh chàng này đã làm tốt với con bài Jayce ở ván 1 và đi đường ổn với Annie ở ván 2. Mặc dù trong ván 2 Poby phải nằm xuống tới 4 lần, nhưng hầu hết là nằm xuống trong giao tranh tổng, nơi mà những người đồng đội của anh cũng có số phận tương tự.

Faker sẽ phải ngồi dự bị trong bao lâu? 300092
Áp lực trên vai Poby là rất lớn, một tuyển thủ sinh năm 2006 sẽ phải thay thế huyền thoại của T1 trong ít nhất hai tuần (Ảnh: Daily Esports)

Fan của T1 vốn nổi tiếng khắt khe, nhưng ở thời điểm hiện tại Poby vẫn không nhận phải chỉ trích và có màn thể hiện khá ổn trong vai trò tân binh. Poby có lẽ cũng hiểu mình còn thiếu kinh nghiệm nên di chuyển tương đối cẩn thận, trong những tình huống mà anh chàng này bị hở sườn, đồng đội cũng ngay lập tức có mặt để khỏa lấp vào chỗ trống.

Xét về tổng thể, đội hình của T1 không yếu về mặt kỹ năng, thứ họ thiếu là sự gắn kết khi đột ngột thay thế một thành viên quan trọng. Với việc Faker không còn trực tiếp chủ trì, Keria sẽ lãnh trọng trách call chính. Vì phong độ người chơi hỗ trợ của T1 đang không quá tốt, việc anh mắc sai lầm là điều dễ hiểu. Hy vọng trong thời gian tới, Keria cũng như T1 sẽ sớm khắc phục các vấn đề về mặt phối hợp đội hình và macro để khiến trận đấu với GEN thêm phần hấp dẫn.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT