Rito bị fan "sấy khô người" vì tội tham lam

Thứ năm, 30/05/2024 13:35 PM (GMT+7)
A A+

(LMHT) CDM cho rằng Riot Games đã quá tham lam và mượn danh Faker để "vắt sữa" cộng đồng game thủ.

Nghe nội dung bài viết

Việc Riot Games bán gói trang phục Đại Sảnh Huyền Thoại của Faker (gồm 2 tướng Ahri và LeBlanc) với giá hơn 59.000 RP (khoảng 500 USD) đã khiến cộng đồng game thủ LMHT vô cùng phẫn nộ.

Trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội, Riot Games liên tục bị "sấy khô người" vì tội tham lam. Một fan đã thẳng thừng lên án Rito mượn danh Faker để bào tiền game thủ, bài đăng của anh nhận về vô số sự quan tâm và nhanh chóng lọt top trending trên diễn đàn Reddit.

Rito bị fan
Bài đăng của game thủ với nickname SwiftRespite thu hút tới 15.000 lượt upvote và hàng ngàn bình luận trên Reddit (Ảnh chụp màn hình)

"Đại Sảnh Huyền Thoại chưa bao giờ là để tôn vinh Faker. Riot đang mượn danh Faker để bào tiền game thủ.

Hầu hết người chơi LMHT đều yêu thích Faker và chúng tôi rất muốn sở hữu trang phục Ahri độc quyền của anh ấy. Việc Riot thét mức giá không tưởng 600 USD chính là sự xúc phạm lớn nhất tới các fan. Riot đã chọn cách khai thác tình yêu của chúng tôi dành cho Faker để thu lợi riêng.

Đại Sảnh Huyền Thoại đáng lẽ phải là sự kiện để tôn vinh Faker khi anh ấy giải nghệ, là bằng chứng cho việc chúng tôi đã ở đây, cổ vũ anh ấy trong thời kỳ đỉnh cao. Faker không bao giờ dùng trang phục bởi anh ấy muốn cho cả thế giới thấy rằng rằng bạn không cần phải giàu có mới có thể chơi game giỏi và trở thành ai đó vĩ đại.

Điều buồn cười là, nếu các gói này có giá khoảng 100 đô la thì ít nhất 60% người chơi sẽ đủ khả năng mua nó và Riot Games kiểu gì cũng sẽ kiếm được tiền. Nhưng lòng tham thiển cận khiến họ mờ mắt nên không thể thấy được điều đó. Các fan của Faker, đừng FOMO trước gói trang phục này. Nó chắc chắn không phải là kỷ vật tình yêu dành cho Faker mà là bằng chứng cho sự ngu ngốc của bạn." - SwiftRespite kết luận một cách đanh thép.

Lưu ý: 500 USD - 600 USD là giá mua 59.000 RP tại máy chủ quốc tế, tại máy chủ Việt Nam rẻ hơn nhiều, chỉ khoảng ... 5 triệu VNĐ.

Rito bị fan
Trang phục độc quyền của Faker được bán với mức giá cao không tưởng (Ảnh: Riot Games)

Dưới phần bình luận, hầu hết game thủ đều đồng tình với SwiftRespite và cho rằng Riot Games đã quá tham lam trong sự kiện lần này.

Một số người còn tuyên bố rằng họ sẽ sử dụng trang phục Ahri mặc định như một cách để tôn vinh Faker, bởi anh chưa bao giờ sử dụng trang phục khi thi đấu.

Pha thét giá không tưởng của Riot Games với trang phục Faker cũng khiến cho fan của các tuyển thủ khác chán nản, không còn kỳ vọng gì vào Đại Sảnh Huyền Thoại. Có lẽ trong tương lai, hoặc trong chính sự kiện lần này, Riot Games nên điều chỉnh các bundle về mức giá hợp lý hơn nhằm xoa dịu sự tức giận của game thủ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT