Quảng cáo

HLV Shin Tae Yong tiết lộ các cầu thủ ĐT Indonesia đang sa sút

Thứ năm, 30/05/2024 10:22 AM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae Yong nhận thấy thể trạng của các cầu thủ chưa ổn và muốn lấy trận đấu giao hữu với ĐT Tanzania để có đánh giá tổng thể.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, vào ngày 28/5, ĐT Indonesia đã chính thức hội quân để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối ở vòng loại 2 World Cup 2026. Trước mắt vào ngày 2/6, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ có trận tổng duyệt gặp đội tuyển đến từ Châu Phi là Tanzania.

Về trận đấu với Tanzania, mục đích của Shin Tae Yong muốn xem thể trạng của các cầu thủ, đặc biệt khi hầu hết các cầu thủ vừa kết thúc thi đấu cùng CLB và phong độ có phần đi xuống. 

"Nhiều cầu thủ đang trong kỳ nghỉ bắt đầu từ các giải đấu ở châu Âu, giải VĐQG Indonesia cũng đang tạm nghỉ nên phong độ thi đấu chắc chắn sẽ sa sút. Tôi và LĐBĐ Indonesia (PSSI) đều nhận thấy điều này. Ngoài kết quả, mục đích chỉ là kiểm tra tình trạng của các cầu thủ", HLV Shin Tae Yong nói.

Tanzania mặc dù là đội tuyển khá xa lạ nhưng lại có thứ hạng FIFA khá ấn tượng khi xếp thứ 119 thế giới trong khi Indonesia chỉ xếp thứ 134. Đây chắc chắn sẽ là đối thủ phù hợp để thầy trò HLV Shin Tae Yong rèn quân.

shin-va-cau-thu-1717038644.jpeg
HLV Shin Tae Yong nhận thấy các cầu thủ đang có phần sa sút phong độ

Ở 2 trận đấu tới tại vòng loại World Cup, HLV Shin Tae Yong không ngần ngại muốn thắng cả Iraq và Philippines. Hiện tại, ĐT Indonesia đang đứng thứ hai ở bảng F trên bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2026 với bảy điểm sau 4 trận, kém Iraq 5 điểm ở vị trí đầu tiên và hơn đội tuyển Việt Nam 4 điểm. 

Chỉ cần có một chiến thắng trước Iraq hoặc Philippines thì ĐT Indonesia sẽ chắc suất vào vòng trong, hoặc trong trường hợp ĐT Việt Nam không thể thắng toàn bộ 2 trận cuối cùng, ĐT Indonesia sẽ đi tiếp bất chấp kết quả như thế nào.

Theo lịch thi đấu, ĐT Indonesia lần lượt có 2 trận đấu trên sân nhà gặp Iraq vào ngày 6/6 và Philippines vào ngày 11/6. 

Ở đợt tập trung lần này, HLV Shin Tae Yong triệu tập 22 cầu thủ đội tuyển quốc gia Indonesia gồm hai thủ môn, 11 hậu vệ, 6 tiền vệ và 3 tiền đạo. Đáng chú ý, có tới 13 gương mặt đang chơi bóng ở nước ngoài trong danh sách này và độ tuổi trung bình rất trẻ, chỉ khoảng 24,27 tuổi.

Có 4 cái tên từng nhiều lần góp mặt trên đội tuyển nhưng lại không được gọi ở đợt tập trung lần này là Elkan Baggott, Witan Sulaeman, Ramadhan Sananta và Marc Klok. Trường hợp của Witan Sulaeman bị dính chấn thương. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT