Riot có động thái đặc biệt để bảo vệ tuyển thủ T1

Thứ tư, 10/04/2024 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Các tuyển thủ nhà T1 sẽ nhận được sự bảo hộ đặc biệt từ Riot Games.

Nghe nội dung bài viết

Những ngày vừa qua, cộng đồng LMHT Hàn Quốc lại rúng động trước drama quấy rối tuyển thủ nhà T1. Cụ thể, các tuyển thủ của T1 liên tục bị tấn công mạng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý và kết quả luyện tập.

Bằng một cách nào đó, các hacker đã biết được địa chỉ IP của T1 và tiến hành thủ thuật tấn công DDoS khi các tuyển thủ đánh rank. Chất lượng đường truyền tệ khiến T1 không thể đánh nổi một ván tử tế và các tuyển thủ cảm thấy rất khó chịu.

Riot có động thái đặc biệt để bảo vệ tuyển thủ T1 440573
T1 đang bị hacker quấy rối ở thời điểm vô cùng quan trọng, nguy cơ mất vé tham dự MSI 2024

T1 đã thử nhiều cách khác nhau từ đổi giờ tập cho tới đổi tài khoản nhưng vẫn liên tục bị hacker quấy phá . Kết quả là họ không tập luyện đủ, không theo kịp meta và để thua HLE tại nhánh thắng với tỷ số 0-3.

Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, chính Faker đã thừa nhận rằng những vụ tấn công mạng DDoS này ảnh hưởng đến kết quả của họ tại LCK Mùa Xuân 2024.

Như thường lệ, khán giả Hàn Quốc phản ứng rất gay gắt và có những động thái toxic nhắm vào Riot Games Hàn Quốc. Xe tải gắn bảng hiệu và một đống hoa tang đã được gửi đến trụ sở của Riot Hàn Quốc, như một thông điệp rằng đã đến lúc họ phải hành động.

Riot có động thái đặc biệt để bảo vệ tuyển thủ T1 440574
Hoa tang được gửi đến trụ sở Riot Games Hàn Quốc

Dù chưa tìm ra danh tính các hacker, Riot Games đã có những động thái đặc biệt nhằm bảo vệ tuyển thủ nhà T1, đó là ngừng cung cấp dữ liệu cho bên thứ ba, tránh để lộ địa chỉ IP của các tuyển thủ.

Trên các chuyên trang theo dõi số liệu game thủ LMHT, thông tin của các tuyển thủ chuyên nghiệp bị ngừng cung cấp. Một số bên ghi rõ lý do là "trục trặc dữ liệu từ phía Riot Games”.

Sau khi bị hủy diệt bởi HLE ở nhánh thắng, T1 đã nhanh chóng gượng lại và tiễn DK ra về với tỷ số 3-0 ở nhánh dưới. Vào ngày 13/04 tới đây, họ sẽ tái ngộ HLE tại trận chung kết nhánh thua và hướng tới một màn trả thù ngọt ngào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT