LMHT: Nhìn lại thông số của SofM sau một mùa VCS bùng nổ

Thứ ba, 09/04/2024 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Dù chỉ thi đấu 3 trận, SofM vẫn để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả VCS.

Nghe nội dung bài viết

Tại giải đấu VCS Mùa Xuân 2024 , SofM tham dự từ vòng Playoffs và chỉ đánh 3 trận ở nhánh thắng, trong đó 2 trận gặp nhà đương kim vô địch GAM Esports và 1 trận gặp đội đứng đầu vòng bảng Team Secret.

SofM đã thi đấu tổng cộng 10 ván đấu, trong đó có 6 ván thắng và 4 ván thua, tỷ lệ thắng 60%. Bể tướng hỗ trợ của anh khá đa dạng khi sử dụng tới 5 con bài khác nhau bao gồm:

  • Hwei (4 ván) - Tỷ lệ thắng 50% - KDA 5.8
  • Karma (2 ván) - Tỷ lệ thắng 100% - KDA 14.5
  • Rakan (2 ván) - Tỷ lệ thắng 50% - KDA 4.3
  • Rumble (1 ván) - Tỷ lệ thắng 0% - KDA 3.0
  • Heimerdinger (1 ván) - Tỷ lệ thắng 100% - KDA 3.7
LMHT: Nhìn lại thông số của SofM sau một mùa VCS bùng nổ 439337
Sofm đánh 5 tướng trong 10 ván, bể tướng có thể nói là khá đa dạng, đủ thể loại

Rõ ràng Karma là vị tướng mà SofM sử dụng thành công nhất, tiếc rằng nó thường xuyên bị cấm. Sau màn trình diễn quá hủy diệt của SofM với Karma trong trận đấu Bo3 đầu tiên, không một đối thủ nào dám để SofM cầm quân bài này nữa.

Vị tướng thứ hai mà SofM rất thích sử dụng, cũng đạt hiệu suất rất tốt là Hwei. Hwei trong tay SofM đã có những màn trình diễn kỹ năng cực kỳ mãn nhãn, nhiều highlight và KDA cũng cao. Tại vòng Playoffs, SofM là tuyển thủ hỗ trợ duy nhất sử dụng con bài Hwei, vậy nên đây có thể coi như một vị tướng thương hiệu của anh chàng này.

LMHT: Nhìn lại thông số của SofM sau một mùa VCS bùng nổ 439341
Hwei là một trong hai con bài đã làm nên thương hiệu của SofM ở vị trí hỗ trợ

Dù chơi ở vị trí hỗ trợ, vốn luôn phải nhường ánh hào quang cho chủ lực, nhưng SofM lại đứng đầu vòng Playoffs về chỉ số KDA. Cụ thể, chỉ số KDA của anh là tận 5.8, cao hơn cả Kati, Levi và Kiaya.

Chỉ số điểm hỗ trợ trung bình của anh chỉ xếp sau Elio của GAM Esports. Tỷ lệ tham gia hạ gục đạt top 3 sau Bie và Tomrio.

Đặc biệt, SofM dẫn đầu VCS về 4 chỉ số VSPM (điểm tầm nhìn mỗi phút), WPM (số mắt cắm mỗi phút), WCPM (số mắt phá được mỗi phút), VWPM (lượng tầm nhìn mà mắt cung cấp mỗi phút).

Ở một chỉ số tưởng chừng chẳng liên quan gì đến Support là Solokill, SofM vẫn đứng top 3 với 3 pha solo hạ gục đối thủ, chỉ xếp sau Kiaya và Hasmed, 2 người chơi đường trên (vốn là đường phải solo rất nhiều).

Nhìn chung, thông số của Sofm là cực kỳ ấn tượng, không thua kém một hỗ trợ top tier nào trên thế giới. Nếu muốn, anh hoàn toàn có thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT