Rekkles tố G2 và FNC cố gắng 'hủy hoại sự nghiệp' của anh

A A+

Xạ thủ huyền thoại của khu vực Châu Âu từng bị đối xử tệ bạc khi còn khoác áo G2 và Fnatic.

Mới đây, tuyển thủ người Thụy Điển Carl Martin Erik "Rekkles" Larsson đã lên tiếng chỉ trích G2 Esports và Fnatic vì có hành vi giam hợp đồng khi anh còn thi đấu tại LEC - giải vô địch LMHT khu vực EMEA.

Rekkles tiết lộ ban quản lý đã đưa cho anh những bản hợp đồng tồi tệ, gọi cách đối xử của G2 với anh ấy là "ích kỷ", còn Fnatic thì muốn bắt anh ngồi dự bị chỉ vài tuần sau khi ký hợp đồng.

Rekkles tố G2 và FNC cố gắng 'hủy hoại sự nghiệp' của anh 543847
Xạ thủ Rekkles hồi còn khoác áo đội tuyển Fnatic

“G2 không chỉ cho tôi ngồi dự bị vào cuối năm 2021 (năm đầu tiên trong hợp đồng 3 năm) mà họ còn đảm bảo rằng trong mọi trường hợp, tôi sẽ không chuyển sang một đội LEC nào khác, tất cả chỉ vì những lý do ích kỷ của họ.”

“FNC thì bắt tôi ngồi dự bị chỉ sau 4 tháng, trong khi hợp đồng của tôi có thời hạn tới 2 năm. Họ đã cố gắng loại tôi ra chỉ sau vài tuần." - Rekkles chia sẻ.

Rekkles tố G2 và FNC cố gắng 'hủy hoại sự nghiệp' của anh 543849
Bài đăng của Rekkles trên mạng xã hội X

Để ngăn Rekkles chuyển sang đội khác, các bản hợp đồng của anh thường đi kèm chi phí bồi thường lớn. Nếu muốn mua lại Rekkles, các đội sẽ phải bỏ ra số tiền khổng lồ, và không nhiều đội sẵn sàng làm điều đó.

Đây cũng chính là lý do Rekkles chọn gia nhập các đội tại giải hạng hai như Karmine Corp tại LFL hay giờ đây là T1 Academy tại LCK CL. Các bản hợp đồng ngăn anh gia nhập bất cứ một tổ chức nào khác tại LEC, trừ khi chịu bỏ ra hàng trăm ngàn USD bồi thường.

Rekkles không giấu giếm sự bất mãn với CEO cũ của G2 Esports - Carlos Rodríguez Santiago và gọi sếp cũ của mình là "kẻ thù". Ông này từng thẳng thừng tuyên bố Rekkles sẽ "kết thúc ở giải hạng hai như anh ấy xứng đáng". 

"Tôi không muốn họ trục lợi từ tôi, và tôi chắc chắn rằng họ không muốn tôi chuyển tới các đội tuyển khác." - Rekkles tiết lộ.

Theo Rekkles, Karmine Corp và T1 đã cứu anh bằng cách cho anh thi đấu tại các giải đấu khác ngoài LEC. Được biết, hợp đồng của Rekkles với T1 Esports Academy còn thời hạn tới tận ngày 17/11/2025. Vào thời điểm đó, Rekkles đã 29 tuổi và rất có thể anh sẽ giải nghệ để trở thành một huấn luyện viên.

Xem thêm