LMHT: Không chỉ ban tài khoản, Riot sẽ ban cả PC của hacker

Thứ ba, 21/05/2024 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Những nước đi mạnh tay lần đầu tiên được áp dụng cho một tựa game MOBA.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi áp dụng Vanguard, tình trạng hack / cheat đã được cải thiện hơn đáng kể, cho cộng đồng game thủ LMHT hy vọng về một môi trường thi đấu công bằng, không gian lận. Tuy nhiên, có vẻ như Riot Games cảm thấy chỉ Vanguard thôi là chưa đủ, vậy nên họ đã áp dụng thêm một chế tài xử phạt cực kỳ nặng: ban luôn cả PC (Ban: thuật ngữ chỉ việc cấm một đối tượng tham gia vào một giải đấu, tựa game nào đó).

Thông thường, các game thủ sử dụng hack / cheat sẽ bị ban tài khoản. Tuy nhiên, do LMHT là một tựa game miễn phí, hacker hoàn toàn có thể tạo tài khoản mới và tiếp tục lộng hành chỉ sau vài ngày cày cấp. Hoặc đơn giản hơn, họ có thể mua tài khoản cũ được bán lại với mức giá khá rẻ ở thời điểm hiện tại.

chrome-3gowpvghqd-1716265336.png
 

Chính sách "ban PC" ra đời nhằm mục đích cấm cửa các hacker một lần và mãi mãi. Sau khi bị phát hiện sử dụng hack, các thông số ID phần cứng trên máy của hacker sẽ được ghi lại.

Riot Games ban các ID phần cứng này vĩnh viễn, đồng nghĩa với việc dù có tạo tài khoản mới hay mua tài khoản cũ thì hacker cũng không vào được game, trừ khi đổi luôn máy tính, một hành động cực kỳ hao tiền tốn của.

Chế tài xử phạt của Riot Games cũng gián tiếp thúc đẩy các phòng net kiểm soát gắt gao hơn khách hàng. Nếu có khách sử dụng hack / cheat để chơi LMHT, máy tính của quán net sẽ bị ban, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu của quán và chủ quán sẽ phải làm mọi cách để ngăn chặn điều đó xảy ra.

gocxcayxuaaiyys-1716265374.jpeg
Số lượng hacker bị ban mỗi ngày (Nguồn: Riot Games)

Được biết, LMHT là tựa game MOBA đầu tiên áp dụng chế tài ban IP phần cứng. Trước đó chế tài này thường chỉ được áp dụng cho các tựa game FPS, điển hình là VALORANT.

“Bây giờ Vanguard đã triển khai được một khoảng thời gian, chúng tôi bắt đầu nhắm mục tiêu vào các thủ đoạn hack cheat mà trước đây chúng tôi không thể xử lý được. Đợt truy quét mới này sẽ đi kèm với lệnh ban ID phần cứng đầu tiên của LMHT, tăng cường xử phạt chống lại những kẻ gian lận.” - Đại diện Riot Games chia sẻ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT