Quảng cáo
thethao247.vn

Thierry Henry: ‘Kevin De Bruyne chắc chắn là tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử’

Thứ ba, 21/05/2024 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Asenal ca ngợi De Bruyne khi anh đóng góp công lao lớn trong chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp của Manchester City.

Nghe nội dung bài viết

Vắng bóng dài hạn ở giai đoạn đầu mùa do chấn thương, De Bruyne trở lại thi đấu từ tháng 1/2024, nhưng vẫn kịp ghi được 4 bàn thắng và 10 kiến ​​tạo sau 17 trận ở giải VĐQG, anh một lần nữa đóng góp vai trò quan trọng trong thành công của The Citizens mùa giải này. 

Ở tuổi 32, tiền vệ này đã giành được danh hiệu vô địch nước Anh lần thứ sáu trong sự nghiệp. Đối với Thierry Henry, người từng có cơ hội dẫn dắt De Bruyne khi còn là trợ lý của Roberto Martinez ở đội tuyển Bỉ, ông tin rằng "De Bruyne chắc chắn sẽ được coi là tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá" khi anh kết thúc sự nghiệp của mình.

"Khả năng suy nghĩ của cậu ấy không ai sánh kịp. Tôi đã thi đấu cùng Xavi, người được biết đến với sự thông minh, nhưng cách Kevin De Bruyne nhìn trận đấu thậm chí có thể gây khó khăn cho chính cậu ấy bởi vì đôi khi...Bruyne nhìn thấy quá nhiều. 

2-1716264192.jpg
Huyền thoại Arsenal từng làm việc với De Bruyne tại tuyển Bỉ. Ảnh: AFP.

Cậu ấy có khả năng phát hiện một cơ hội ngay cả khi thủ môn vẫn còn bóng trong tay, và khi điều đó không xảy ra như mong muốn, cậu ấy có thể tức giận. Khi hai cá nhân như Kevin De Bruyne và Pep Guardiola gặp nhau, mọi chuyện thường diễn ra một cách dễ dàng”.

“De Bruyne chắc chắn sẽ được coi là tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá sau khi cậu ấy giải nghệ”, Thierry Henry phát biểu trên TNT Sports sau khi Manchester City vừa đăng quang tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24. 

Mùa giải đầy bận rộn này một lần nữa thể hiện tài năng và sự bền bỉ của De Bruyne. Dù đã bước sang tuổi 32, nhưng siêu sao Manchester City vẫn đóng vai trò quan trọng ở cả CLB lẫn ĐTQG. 

1-1716264193.jpg
Anh vừa giành chức vô địch NHA lần thứ 4 liên tiếp cùng Man City. Ảnh: X City Report.

Anh sẽ chơi trận chung kết FA Cup vào thứ Bảy tới với Manchester United, trước khi thi đấu tại EURO 2024 cùng đội tuyển Bỉ. Trận chung kết FA Cup sẽ là cơ hội để De Bruyne và Manchester City giành cú đúp danh hiệu quốc nội trong mùa giải 2023/24.

Sau đó, tiền vệ 32 tuổi sẽ cùng tuyển Bỉ tới Đức để thi đấu tại VCK Euro 2024. Với tư cách là một trong những ngôi sao hàng đầu của đội tuyển, anh chắc chắn sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định thành tích của Bỉ tại giải đấu lần này. 

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT