LMHT: Gen.G lên ngôi vô địch MSI 2024

Thứ hai, 20/05/2024 09:49 AM (GMT+7)
A A+

(MSI 2024) Đại diện LMHT Hàn Quốc đã có được chức vô địch quốc tế sau bao ngày chờ đợi.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 19/05 vừa trận, trận chung kết tổng giải đấu quốc tế MSI 2024 đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển LMHT mạnh nhất thế giới: Gen.G (đến từ Hàn Quốc) và Bilibili Gaming (đến từ Trung Quốc). Trận Bo5 diễn ra ngay trên sân nhà Thành Đô của người Trung, vậy nên BLG nhận được sự cổ vũ vô cùng nồng nhiệt từ khán giả.

Tuy nhiên, ngần ấy sự nồng nhiệt cũng không thể giúp đại diện LPL giành chiến thắng trước Gen.G. Trong một ngày mà các thành viên đều ở vào điểm rơi phong độ tốt, chuẩn bị chiến thuật kỹ lương và triển khai hiệu quả, GEN dễ dàng đánh bại BLG với tỷ số 3-1, gieo sầu cho người Trung ngay trên sân nhà của chính họ.

chrome-rzhbhvxtho-1716173411.jpg
 

Điểm nhấn của cặp Bo5 lần này là con bài Karthus đi rừng của Canyon trong ván 1 và cặp song sát Kalista - Blitzcrank của GEN đem về tới 31 điểm hạ gục trong ván 2.

Xuyên suốt cặp Bo5, cả hai đội đã phô diễn hết lối đánh sở trường, giao tranh mãn nhãn, macro cân não và cống hiến cho khán giả một trận đấu đỉnh cao. Với khả năng teamfight tốt hơn, GEN vươn lên dẫn trước ở 2 ván đầu tiên và đẩy BLG vào thế chân tường.

Đại diện Trung Quốc chống trả quyết liệt để gỡ lại một ván danh dự, nhưng sau đó cũng đành bất lực nhìn đối thủ dứt điểm trận đấu trong ván 4, giơ cao chiếc cúp vô địch.

gn8fkurbyaa-eaw-1716173443.jpeg

Được biết, đây là chức vô địch quốc tế đầu tiên của Chovy. Người chơi đường giữa sinh năm 2001 này vẫn luôn được đánh giá cao nhờ kỹ năng cá nhân thượng thừa, nhưng anh vẫn còn thiếu các danh hiệu quốc tế để nâng tầm sự nghiệp.

Với một chức vô địch MSI 2024, Chovy sẽ còn rất lâu mới bám theo kịp bước chân của người đàn anh Faker, trong khi chỉ 2-3 năm nữa thôi là sẽ đến tuổi giải nghệ. Tuy nhiên, muộn còn hơn không, MSI 2024 có thể mới chỉ là bước khởi đầu cho "con đường hoàng kim" của Chovy.

Với phong độ cao của Gen.G ở thời điểm hiện tại, Chovy hoàn toàn có thể chinh phục cột mốc Grand Slam (vô địch 4 giải đấu trong 1 năm), điều mà chưa từng có một tuyển thủ LMHT nào làm được trước đây.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT